UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quyết định số 3237/QĐ-UBND về giải quyết khiếu nại của ông Phạm Văn Tư, trú tại tổ 2, phường Bình Minh, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai

Trong quá trình xác minh của Thanh tra tỉnh, ông Phạm Văn Tư có cung cấp 01 Giấy chúng nhận viết tay (phô tô) ghi ngày 02/12/2003, không có xác nhận của chính quyền địa phương (Giấy chứng nhận chỉ có bà Trịnh Thị Định ký, không có chữ ký của các thành viện trong gia đình). Nội dung bà Trần Thị định (mẹ ông Tư) cho ông Phạm Văn Tư và vợ là bà Nguyễn Thị Hân 90m2 đất thổ cư và 2.370m2 đất nông nghiệp.

Toàn bộ diện tích 90m2 đất thổ cư và 2.370 m2 nông nghiệp nêu trên đã được cấp chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ bà Định và có Quyết định thu hồi mang tên bà Trịnh Thị Định.

Toàn bộ nhà, vật kiến trúc do hộ ông Tư quản lý, sử dụng làm nhà trên thửa 59 tờ bản đồ P21-07, loại đất vườn, thời hạn giao đất 20 năm đã được giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho hộ bà Trịnh Thị Định.

Tại điểm c, Khoản 3, Điều 8 Quyết định 26/2013/QĐ-UBND ngày 25/7/2013 của UBND tỉnh Lào Cai ban hành quy định về bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất để sử dụng vào mục đích quốc phòng, an ninh, lợi ích công cộng, mục đích phát triển kinh tế trên địa bàn tỉnh Lào Cai quy định: “Điều 8: Điều kiện để được bồi thường đất

3. Hộ gia đình, cá nhân đang sử dụng đất ổn định được UBND cấp xã xác nhận không có tranh chấp mà có một trong các giấy tờ sau đây:…

c, Giấy tờ hợp pháp về thừa kế, tặng, cho quyền sử dụng đất tài sản hoặc tài sản gắn liền với đất bao gồm:

…Giấy tờ tặng, cho nhà đất có công chứng hoặc xác nhận của UBND cấp xã tại thời điểm tặng cho…”

Đối chiếu với quy định nêu trên thì hộ ông Phạm Văn Tư không đủ điều kiện để bồi thường đất. Do vậy, nội dung khiếu nại của ông Phạm Văn Tư không có căn cứ để giải quyết. UBND tỉnh Lào Cai đồng ý với Quyết định số 1439/QĐ-UBND ngày 05/6/2014 của Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai.

Quyết định số 3237/QĐ-UBND ngày 22/9/2015 của UBND tỉnh Lào Cai là Quyết định giải quyết khiếu nại lần hai. Nếu không đồng ý, ông Phạm Văn Tư có quyền khởi kiện vụ án hành tại Tòa án theo quy định của Luật Tố tụng Hành chính./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập