Đơn khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền tăng so với cùng kỳ năm 2023

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Báo cáo về kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng Quý I năm 2024.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, quý I năm 2024 các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã đón tiếp 532 lượt công dân với 616 người, giảm 02 lượt so với cùng kỳ năm 2023. Có 22 đoàn đông người với 59 người, tăng 12 đoàn so với cùng kỳ năm 2023. Số lượt tiếp thường xuyên là 335 lượt, tiếp định kỳ và đột xuất của thủ trưởng là 197 lượt.

Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền tăng 13 đơn so với cùng kỳ năm 2023, trong đó đơn khiếu nại tăng 4 đơn, đơn tố cáo tăng 9 đơn. Đã giải quyết xong 16/29 đơn đạt 55,2%. Thông qua giải quyết khiếu nại đã giải thích, thuyết phục, vận động được 4 công dân rút đơn khiếu nại.

anh tin bai

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Hoàng Quốc Khánh chủ trì buổi đối thoại giải quyết khiếu nại

Theo đánh giá của UBND tỉnh Lào Cai, trong Quý I năm 2024, UBND tỉnh đã chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tỉnh thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân. Các cơ quan, đơn vị đã bố trí cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đảm bảo trình độ, năng lực, có phẩm chất đạo đức và tinh thần trách nhiệm cao. Quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của pháp luật. Rà soát, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài... góp phần ổn định an ninh trật tự ở địa phương, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Về phương hướng, nhiệm vụ trong Quý II năm 2024, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được UBND tỉnh Lào Cai tiếp tục được chú trọng thực hiện. Quan tâm giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ khi phát sinh, nhất là những vụ khiếu kiện đông người liên quan đến đất đai, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng… Bên cạnh đó, UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tăng cường công tác đối thoại trực tiếp với công dân trong giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh; phối hợp với Ủy ban MTTQ cùng cấp và các tổ chức đoàn thể vận động, tuyên truyền giáo dục các đoàn viên, hội viên chấp hành đúng quy định về khiếu nại, tố cáo; xử lý nghiêm những cán bộ, công chức thiếu trách nhiệm, vi phạm pháp luật trong giải quyết khiếu nại, tố cáo nhằm thiết lập trật tự, kỷ luật, kỷ cương, tăng cường hiệu quả trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Thế Bình
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập