Lào Cai tiếp nhận 1.670 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đủ điều kiện xử lý

UBND tỉnh Lào Cai vừa ban hành Báo cáo về kết quả công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng Quý II và 6 tháng đầu năm 2023.

6 tháng đầu năm 2023, toàn tỉnh đã đón tiếp 1.195 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, giảm 13,78% so với cùng kỳ năm 2022. Các nội dung khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh chủ yếu về lĩnh vực đất đai, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tại các dự án trong toàn tỉnh.  

Tiếp nhận 1.765 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, giảm 8,8 % so với cùng kỳ năm 2022. Qua xử lý xác định có 1.670 đơn đủ điều kiện xử lý, trong đó 68 đơn khiếu nại, 55 đơn tố cáo và 1.547 đơn kiến nghị, phản ánh với 1.092 đơn đã được giải quyết, 382 đơn đang giải quyết và 196 đơn chưa giải quyết.

anh tin bai

Buổi tiếp xúc, đối thoại với công dân tại Thanh tra tỉnh

Theo đánh giá của UBND tỉnh Lào Cai, công tác giải quyết tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã được các cấp, ngành quan tâm thực hiện. Hầu hết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân đã được cơ quan có thẩm quyền thụ lý giải quyết theo đúng quy định pháp luật, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân. Công tác đối thoại trong quá trình giải quyết khiếu nại đã được người giải quyết khiếu nại thực hiện nghiêm túc theo quy định của Luật Khiếu nại, thông qua làm việc, đối thoại có 06 vụ việc công dân đã tự nguyện rút đơn, chấm dứt khiếu nại.

Trong 6 tháng cuối năm 2023, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo được UBND tỉnh Lào Cai tiếp tục được chú trọng thực hiện. Quan tâm giải quyết kịp thời, đúng pháp luật những vụ việc khiếu nại, tố cáo ngay từ khi phát sinh, nhất là những vụ khiếu kiện đông người liên quan đến đất đai, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng…

V.H
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập