Hội nghị tập huấn kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tham gia tố tụng các vụ án trên địa bàn tỉnh

Ngày 24/12/2021, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, UBND tỉnh tổ chức tập huấn kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tham gia tố tụng các vụ án trên địa bàn tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh - Trịnh Xuân Trường dự và chỉ đạo Hội nghị.

Tham gia tập huấn có gần 300 học viên phụ trách lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tham gia tố tụng các vụ án trên địa bàn tỉnh đến từ Ban Tiếp công dân tỉnh, sở, ngành, huyện, thị xã, thành phố và Thanh tra các đơn vị thụ hưởng ngân sách Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trịnh Xuân Trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh - Trịnh Xuân Trường cho biết, Hội nghị tập huấn kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tham gia tố tụng các vụ án trên địa bàn tỉnh là cơ hội để lãnh đạo các sở, ngành, các địa phương được trao đổi và tiếp thu phương pháp, cách làm hay, hiệu quả, góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn, thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất, xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Thông qua hội nghị cũng nâng cao chất lượng công tác phối hợp, hiệu quả khi tham gia tố tụng trong các vụ án, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật khi vụ việc xảy ra. Từ đó, giảm thiểu khiếu nại, tố cáo, khiếu kiện, hướng tới xây dựng tỉnh Lào Cai phát triển, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, được nhân dân tin tưởng, đồng lòng.

Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt truyền đạt các chuyên đề về TCD, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được nghe lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Tòa án nhân dân tỉnh truyền đạt các chuyên đề Tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại và xử lý đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân; quy trình thụ lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và một số kinh nghiệm thực tiễn. Kỹ năng trong công tác thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Một số vấn đề thực tiễn trong giải quyết vụ án tại Tòa án.

Các học viên còn được các giảng viên chia sẻ những kinh nghiệm, giải đáp các vướng mắc, trao đổi kinh nghiệm về xử lý một số tình huống tiếp đoàn đông người; cách xử lý đối với các trường hợp vi phạm trong quá trình tiếp công dân; việc xử lý các loại đơn khiếu nại, tố cáo, đề nghị, phản ánh, đơn nhiều nội dung; việc xử lý đối với các trường hợp đã có quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực nhưng người dân vẫn kiến nghị, khiếu kiện dai dẳng, tụ tập; hoặc người dân viết đơn đề nghị, phản ánh, hỏi, sau đó bám vào văn bản trả lời để khiếu kiện… Kinh nghiệm trong công tác thu hồi, bồi thường giải phóng mặt bằng khi nhà nước thu hồi đất; xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai và một số vấn đề thực tiễn trong giải quyết vụ án tại Tòa án./.

V.H

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập