Trao đổi, học tập kinh nghiệm về khai thác dữ liệu của Hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về khiếu nại, tố cáo
22/09/2019
Ngày
18/9/2019, tại Trụ sở Trung tâm thông tin, Thanh tra Chính phủ, Đoàn công tác của
Thanh tra tỉnh Lào Cai do Phó Chánh Thanh tra tỉnh Đàm Quang Vinh dẫn đầu đã đến
thăm, trao đổi, học tập kinh nghiệm về khai thác dữ liệu của Hệ thống Cơ sở dữ
liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tiếp và làm
việc với Đoàn công tác của Thanh tra tỉnh Lào Cai có Tiến sĩ, Giám đốc Trung
tâm thông tin, Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Thắng cùng lãnh đạo, cán bộ trung
tâm.
Tại buổi làm việc, Tiến sĩ, Giám đốc Trung tâm thông
tin, Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Thắng đã gửi lời chào mừng
Đoàn công tác Thanh tra tỉnh Lào Cai đến thăm và chia sẻ, trao đổi thông tin về khai thác dữ liệu của Hệ thống Cơ
sở dữ liệu Quốc gia về khiếu nại, tố cáo do Chính phủ xây dựng giao Thanh tra
Chính phủ là cơ quan thường trực. Qua đó, Giám đốc Trung tâm
thông tin đã giới thiệu tổng quan về hệ thống “Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu
nại, tố cáo”, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan và mục đích sử dụng;
nội dung sử dụng hệ thống và hướng dẫn cụ thể quy trình xử lý, giải quyết đơn
thư khiếu nại, tố cáo cho từng nhóm người dùng trên hệ thống. Đồng thời hướng dẫn
thực hành các thao tác trực tiếp trên máy tính; cách quản trị, cách tạo mới,
thêm mới đơn vị, phòng ban hay người sử dụng và cách phân quyền cho từng đối tượng
người dùng trong đơn vị; hướng dẫn nghiệp vụ tiếp dân và quy trình xử lý đơn
thư khiếu nại, tố cáo, giúp các cán bộ tác nghiệp quy trình trên hệ thống theo
luồng, thực hiện các báo cáo theo mẫu kết xuất từ các tiêu chí cụ thể…

Buổi trao đổi, học tập kinh nghiệm
về khai thác dữ liệu của Hệ thống CSDLQG về tiếp công dân,
giải
quyết đơn thư KNTC của Đoàn công tác Thanh tra tỉnh Lào Cai với Trung tâm thông tin, TTCP
Thông qua buổi trao đổi, học tập sử dụng Hệ
thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về khiếu nại, tố cáo do Thanh tra Chính phủ quản
lý đã giúp cho Đoàn công tác Thanh tra tỉnh Lào Cai nắm vững được cách giải quyết triệt để bài toán quản lý từ khâu tiếp
công dân, tiếp nhận, xử lý, quản lý đơn thư và giải quyết vụ việc khiếu nại tố
cáo đến khâu trả lời kết quả cho người khiếu nại tố cáo./.
V.H