Trao đổi, học tập kinh nghiệm về khai thác dữ liệu của Hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về khiếu nại, tố cáo

Ngày 18/9/2019, tại Trụ sở Trung tâm thông tin, Thanh tra Chính phủ, Đoàn công tác của Thanh tra tỉnh Lào Cai do Phó Chánh Thanh tra tỉnh Đàm Quang Vinh dẫn đầu đã đến thăm, trao đổi, học tập kinh nghiệm về khai thác dữ liệu của Hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Thanh tra tỉnh Lào Cai có Tiến sĩ, Giám đốc Trung tâm thông tin, Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Thắng cùng lãnh đạo, cán bộ trung tâm.

Tại buổi làm việc, Tiến sĩ, Giám đốc Trung tâm thông tin, Thanh tra Chính phủ Nguyễn Đức Thắng đã gửi lời chào mừng Đoàn công tác Thanh tra tỉnh Lào Cai đến thăm và chia sẻ, trao đổi thông tin về khai thác dữ liệu của Hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về khiếu nại, tố cáo do Chính phủ xây dựng giao Thanh tra Chính phủ là cơ quan thường trực. Qua đó, Giám đốc Trung tâm thông tin đã giới thiệu tổng quan về hệ thống “Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo”, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan và mục đích sử dụng; nội dung sử dụng hệ thống và hướng dẫn cụ thể quy trình xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo cho từng nhóm người dùng trên hệ thống. Đồng thời hướng dẫn thực hành các thao tác trực tiếp trên máy tính; cách quản trị, cách tạo mới, thêm mới đơn vị, phòng ban hay người sử dụng và cách phân quyền cho từng đối tượng người dùng trong đơn vị; hướng dẫn nghiệp vụ tiếp dân và quy trình xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, giúp các cán bộ tác nghiệp quy trình trên hệ thống theo luồng, thực hiện các báo cáo theo mẫu kết xuất từ các tiêu chí cụ thể…



Buổi 
trao đổi, học tập kinh nghiệm về khai thác dữ liệu của Hệ thống CSDLQG về tiếp công dân,
giải quyết đơn thư KNTC của Đoàn công tác Thanh tra tỉnh Lào Cai với Trung tâm thông tin, TTCP


Thông qua buổi trao đổi, học tập sử dụng Hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về khiếu nại, tố cáo do Thanh tra Chính phủ quản lý đã giúp cho Đoàn công tác Thanh tra tỉnh Lào Cai nắm vững được cách giải quyết triệt để bài toán quản lý từ khâu tiếp công dân, tiếp nhận, xử lý, quản lý đơn thư và giải quyết vụ việc khiếu nại tố cáo đến khâu trả lời kết quả cho người khiếu nại tố cáo./.

V.H
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập