Thanh tra tỉnh tổ chức đối thoại với ông Hoàng Đình Lưỡng trú tại tổ 27, phường Phố Mới, thành phố Lào Cai

Tại buổi đối thoại, sau khi nghe lãnh đạo Thanh tra tỉnh thông báo chương trình, nội dung đối thoại, quyền và nghĩa vụ của các bên tham gia đối thoại và các vấn đề khác có liên quan, ông Hoàng Đình Lưỡng đã nhất trí các nội dung cần đối thoại ông Lưỡng nêu trong đơn gửi Chủ tịch UBND tỉnh ngày 08/5/2014.

Quá trình đối thoại diễn ra dân chủ, nội dung tập trung vào các vấn đề ông Hoàng Đình Lưỡng đã nêu trong đơn gửi Chủ tịch UBND tỉnh. Các cơ quan tham gia đối thoại đã đưa ra các bằng chứng và quan điểm đã giải quyết; bảo lưu kết quả giải quyết của các cơ quan hữu quan vì đã đảm bảo căn cứ, có cơ sở pháp luật. Ông Hoàng Đình Lưỡng nêu ý kiến cá nhân về những nội dung đối thoại tại buổi làm việc và bản thân ông Hoàng Đình Lưỡng cũng không đưa ra được chứng cứ nào mới.

Căn cứ vào tình hình thực tế diễn biến buổi đối thoại, Chủ tọa buổi đối thoại kết luận cơ bản các vấn đề ông Lưỡng cần đối thoại đã được các cơ quan giải quyết theo trình tự, thủ tục quy định của Luật khiếu nại, tố cáo, ông Hoàng Đình Lưỡng không có thêm chứng cứ nào khác, vì vậy không có cơ sở để tỉnh xem xét lại các nội dung tố cáo của ông Lưỡng đã được giải quyết. Riêng nội dung liên quan đến gia đình ông Lưỡng (hộ ông Hoàng Văn Long), ông Lưỡng cho rằng đã canh tác trên đất bị thu hồi từ trước 15/10/1993, trước cả quy hoạch tháng 7/1993 của UBND tỉnh, gia đình ông không mượn đất của UBND phường và Hội Nông dân phường, do vậy khi thu hồi đất, nhà nước phải bồi thường theo qui định, ông Lưỡng xin hẹn sẽ cung cấp thêm chứng cứ sau buổi đối thoại. Kết thúc buổi đối thoại, các bên nhất trí thông qua biên bản theo kết luận nêu trên.

 

  Ông Phan Đăng Toàn – Phó Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu chỉ đạo buổi đối thoại

Ngày 17/6/2014, lãnh đạo Thanh tra tỉnh tiếp tục tiếp và đối thoại với ông Hoàng Đình Lưỡng. Thanh tra tỉnh đã giải thích cho ông Hoàng Đình Lưỡng về việc ông Hoàng Văn Long là chủ hộ gia đình - đối tượng phải GPMB trong dự án tái định cư đầu cầu Phố Mới từ trước tới nay không có đơn thư khiếu nại liên quan đến các nội dung nêu trên. Nay nếu phát sinh và có tình tiết mới thì ông Hoàng Văn Long (hoặc ủy quyền cho ông Lưỡng) phải tiến hành gửi đơn khiếu nại tới các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết theo đúng trình tự của Luật khiếu nại. Ông Hoàng Đình Lưỡng đã đồng ý với kết quả đối thoại ngày 12/6/2014 và sẽ thực hiện việc khiếu nại về các vấn đề liên quan đến gia đình ông theo quy định của pháp luật.

Trong 4 nội dung ông Lưỡng nêu trong đơn ngày 08/5/2014 gửi Chủ tịch UBND tỉnh, ngoài nội dung liên quan trực tiếp đến gia đình ông Lưỡng đã được hướng dẫn thực hiện riêng theo Luật Khiếu nại, các nội dung khác ông Lưỡng đã đồng ý với việc giải quyết của các cấp chính quyền./.

Văn phòng Thanh tra tỉnh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập