Thanh tra tỉnh Lào Cai giới thiệu Luật Tố cáo năm 2018

Ngày 21/9/2018, đồng chí Đàm Quang Vinh - Phó Chánh Thanh tra tỉnh đã phổ biến, quán triệt những nội dung cơ bản của Luật Tố cáo năm 2018 tại Hội nghị triển khai, phổ biến pháp luật đợt 2 năm 2018 do Sở Tư pháp tổ chức.

Tham dự Hội nghị có hơn 200 đại biểu là lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, báo cáo viên pháp luật, thành viên, thư ký hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật cấp tỉnh; giám đốc các doanh nghiệp; chủ tịch hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục, pháp luật và trưởng phòng tư pháp các huyện, thành phố Lào Cai.



Các đại biểu tham dự Hội nghị triển khai, phổ biến pháp luật đợt 2 năm 2018 

Các đại biểu đã được nghe đồng chí Đàm Quang Vinh - Phó Chánh Thanh tra tỉnh trình bày những nội dung cơ bản, những điểm mới sửa đổi, bổ sung của Luật Tố cáo năm 2018 vừa được Quốc hội thông qua tại kỳ học thứ 5, Quốc hội khóa XIV, như: Rút gọn trình tự; rút ngắn thời gian giải quyết tố cáo; bổ sung quy định về tố cáo nặc danh; cho phép rút tố cáo; quy định rõ về bảo vệ người tố cáo; tạm đình chỉ, đình chỉ việc giải quyết tố cáo...

Cũng tại Hội nghị các đại biểu còn được giới thiệu Luật Quốc phòng; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục thể thao và một số văn bản pháp luật khác.

Thông qua hội nghị giúp các đại biểu nắm vững những nội dung cơ bản của văn bản pháp luật mới được ban hành, nhằm giúp đội ngũ cán bộ chủ chốt của tỉnh, huyện kịp thời cập nhật các vấn đề mới và nâng cao hiểu biết về pháp luật, để vận dụng vào thực tiễn công tác, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.

Trần Văn Hải (VP)
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập