Lào Cai tham gia hội nghị trực tuyến của Thanh tra Chính phủ về giải quyết Khiếu nại, tố cáo tồn đọng kéo dài

Tại đầu cầu Lào Cai, có đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh và các phòng nghiệp vụ, lãnh đạo và thanh tra chuyên ngành của một số Sở, ngành, địa phương: Công An tỉnh; Sở Tài nguyên và Môi trường; Sở Lao động – TBXH; Sở Xây dựng; Sở Giao thông Vận tải; Hội Nông dân tỉnh; Ban pháp chế HĐND tỉnh; UBND thành phố Lào Cai và UBND huyện Bảo Thắng.

Các đại biểu đã nghe dự thảo báo cáo tình hình các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài, tồn đọng, và công tác giải quyết những vụ việc trên, cùng các giải pháp sẽ được tổ chức thực hiện nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng này. Đại biểu một số tỉnh, thành phố có nhiều vụ việc nổi cộm giải trình trước hội nghị và đưa ra các giải pháp kiên quyết, phù hợp nhằm khắc phục triệt để việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, kéo dài.

Các đại biểu Lào Cai tham gia hội nghị trực tuyến của Thanh tra Chính phủ

 

Đối với Lào Cai. Thanh tra tỉnh đã có báo cáo bằng văn bản tổng hợp các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp trên địa bàn tỉnh theo hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ. Qua báo cáo chung trên toàn quốc, Lào Cai là một trong những tỉnh có số lượng vụ việc thấp nhất trong cả nước. Toàn tỉnh chỉ còn 02 vụ việc phải rà soát theo tiêu chí hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ đó là: vụ việc tố cáo của công dân trú tại xã Tân An (huyện Văn Bàn) đã được thụ lý và giải quyết theo đúng quy định, thẩm quyền, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành quyết định số 1994 ngày 6/7/2009 về việc xử lý đơn tố cáo nhưng công dân vẫn gửi đơn đến các cơ quan trung ương. Một trường hợp khác là vụ việc khiếu nại của công dân trú tại phường Bắc Cường (Thành phố Lào Cai) khiếu nại về quyền lợi đất đai và yêu sách đòi được làm nhà theo diện chính sách. UBND thành phố Lào Cai và các cơ quan chức năng đã tìm hiểu, kiểm tra và giải quyết đúng thẩm quyền, đảm bảo chính sách pháp luật nhưng đương sự vẫn tiếp tục đơn đề nghị xem xét. Thanh tra tỉnh Lào Cai là báo cáo với Thanh tra Chính phủ và các Bộ, ngành trung ương để phối hợp với tỉnh Lào Cai rà soát và có phương án xử lý dứt điểm.

Toàn cảnh “đầu cầu” Lào Cai trong hội nghị trực tuyến

 

Văn bản báo cáo của Thanh tra tỉnh cũng nêu kết quả rà soát các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng, kéo dài ở cấp huyện, trong đó có một số vụ việc đã được giải quyết đúng trình tự, thẩm quyền, một vụ việc đang được tiếp tục chỉ đạo xác minh về giấy tờ, nhân thân liên quan đến chế độ chính sách. Đáng chú ý kết quả rà soát theo mục 1, công văn 2049 ngày 25/7/2012 của UBND tỉnh và văn bản số 1644 ngày 2/7/2012 của Thanh tra Chính phủ, toàn tỉnh Lào Cai có 8 huyện không có phát sinh vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập