Kiểm tra việc thực hiện Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2017-2020” tại UBND huyện Văn Bàn

Thực hiện Kế hoạch số 167/KH-UBND ngày 11/6/2020 của UBND tỉnh Lào Cai về việc tổng kết Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2017-2020”. Ngày 09/7/2020, Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 117/QĐ-TT ngày 06/7/2020 của Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai tiến hành kiểm tra công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và thực hiện Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2017-2020” tại UBND huyện Văn Bàn.

Dự buổi làm việc về phía Thanh tra tỉnh Lào Cai có Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt, Trưởng đoàn kiểm tra, đại diện Ban tiếp công dân tỉnh, các thành viên Đoàn kiểm tra số 117. Về phía UBND huyện Văn Bàn có Phó Chủ tịch UBND huyện - Hoàng Văn Quang, Chánh Văn phòng, Chánh Thanh tra, Trưởng Ban tiếp công dân huyện.

Tại buổi làm việc, thừa ủy quyền của Phó Chủ tịch UBND huyện - Hoàng Văn Quang, ông Đặng Đình Chữ - Phó Chánh Thanh tra huyện, Trưởng ban tiếp công dân huyện đã báo cáo kết quả thực hiện Đề án của huyện trong 03 năm (2017-2019) và kết quả thực hiện đề án trong 6 tháng đầu năm 2020.

 

Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt đánh giá cao công tác tiếp công dân, giải quyết KNTC của huyện Văn Bàn

 

Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt, Trưởng đoàn kiểm tra đã phân công cho các thành viên trong Đoàn tiến hành kiểm tra thực tế việc thực hiện Đề án tại UBND huyện và xã Hòa Mạc. Trên cơ sở kết quả kiểm tra của các thành viên trong Đoàn kiểm tra. Trưởng đoàn kiểm tra - Trần Văn Việt khẳng định trong thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của huyện Văn Bàn được triển khai bài bản, nề nếp. Việc tiếp công dân của lãnh đạo huyện được thực hiện theo quy định của pháp luật, số lượng đơn thư được giải quyết đạt tỉ lệ cao. Việc thực hiện Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2017-2020” của huyện Văn Bàn đã đạt mục tiêu đề ra.

Đánh giá cao công tác tiếp công và hiệu quả công tác tiếp công dân của huyện Văn Bàn, ông Trần Văn Việt cũng đề nghị huyện Văn Bàn cần quan tâm chỉ đạo thực hiện một số nội dung sau: Thực hiện chi trả đầy đủ chế độ đãi ngộ đối với cán bộ, công chức làm công tác tiếp dân cấp xã; ghi chép đầy đủ sổ tiếp công dân, sổ xử lý đơn thư; tạo tài khoản và cập nhật đầy đủ số lượt tiếp công dân, số lượng đơn thư vào phần mềm cơ sở Quốc gia về khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ; đối với những vấn đề khó, phức tạp trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư huyện cần thông tin đến Thanh tra tỉnh, Ban tiếp công dân tỉnh để được hướng dẫn, hỗ trợ.

Phó Chủ tịch UBND huyện - Hoàng Văn Quang tiếp thu đầy đủ các ý kiến của Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt và các thành viên Đoàn kiểm tra tại buổi làm việc. Đối với những tồn tại, hạn chế, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thanh tra huyện, Ban tiếp công dân huyện thực hiện ngay trong thời gian sớm nhất, đồng thời báo cáo kết quả về Thanh tra tỉnh. Phó Chủ tịch UBND huyện cũng bày tỏ sự cảm ơn những ý kiến đóng góp của Đoàn kiểm tra để giúp huyện hoàn thiện hơn nữa công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo trong thời gian tới./.

V.H

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập