Khai mạc Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2020

Sáng ngày 24/11/2020, tại Hội trường Trường Cao đẳng Lào Cai đã diễn ra Hội nghị tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo cho 200 đại biểu là người đứng đầu cấp ủy các cấp trên địa bàn tỉnh, Hội nghị do Ban Nội chính Tỉnh ủy phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức.

Dự lễ khai mạc có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lý Văn Hải, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội Chính Tỉnh ủy; đồng chí Đàm Quang Vinh - Chánh Thanh tra tỉnh; các cơ quan tham mưu, giúp việc Tỉnh ủy; các đồng chí là Bí thư, Chuyên viên tham mưu công tác nội chính, phòng chống tham nhũng, cải cách tư pháp các Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy, Đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy và Bí thư Đảng ủy các xã, phường, thị trấn.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đặng Xuân Phong phát biểu khai mạc Hội nghị

 

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Đặng Xuân Phong, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh: trong thời gian qua, công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo luôn được tỉnh Lào Cai xác định là nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng hàng đầu. Quan điểm của tỉnh là giải quyết đúng quy định nhưng cũng vận dụng thực tiễn khách quan để giải quyết mâu thuẫn, tháo gỡ vướng mắc. Tỉnh cũng xác định phải thường xuyên sát dân, khách quan, kiên trì, giải quyết đến cùng vụ việc; gắn thực hiện chính sách với kiên trì vận động công dân, nhưng cũng kiên quyết không thỏa hiệp. Bên cạnh đó, tỉnh cũng quyết liệt chỉ đạo các cấp, ngành, địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ này, song song với đó là giám sát định kỳ, sơ kết thường xuyên để rút kinh nghiệm, do vậy, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực so với những năm trước.

Quang cảnh Hội nghị tập huấn tiếp công dân, XLĐT, giải quyết KNTC năm 2020

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định: việc giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp và tham gia tố tụng giải quyết các vụ án hành chính hiện đã và đang được nhiều địa phương quan tâm. Hội nghị lần này là cơ hội tốt cho người đứng đầu cấp ủy các cấp được trao đổi, học tập và tiếp thu những phương pháp, cách làm hay, hiệu quả, qua đó làm tốt hơn nữa công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị đại biểu nghiêm túc chấp hành quy định của hội nghị và chủ động nắm bắt, nghiên cứu các thông tin, tài liệu được cung cấp đồng thời có trao đổi vấn đề liên quan trong thực tiễn công tác.

Hội nghị được nghe đồng chí Đinh Văn Minh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ truyền đạt các nội dung: Hướng dẫn quy định của pháp luật liên quan đến công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; quá trình tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; kỹ năng và kinh nghiệm thực tiễn trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác triển khai Nghị định số 130/2020/NĐ-CP ngày 30/10/2020 của Chính phủ về kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn trong cơ quan, tổ chức, đơn vị.

TS. Đinh Văn Minh, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Thanh tra Chính phủ truyền đạt các nội dung tập huấn

 

Thông qua việc tổ chức Hội nghị và tập huấn lần này nhằm củng cố, nâng cao kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ, kinh nghiệm công tác, cách xử lý các tình huống thực tiễn mà báo cáo viên đã truyền đạt để áp dụng vào giải quyết công việc. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh. Hội nghị tập huấn sẽ bế mạc vào ngày 25/11/2020./.

V.H

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập