Chuyển biến nổi bật trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Thanh tra tỉnh Lào Cai

Địa điểm tiếp công dân và tổ chức các cuộc đối thoại giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của Thanh tra tỉnh Lào Cai được trang bị cơ sở vật chất khang trang, lịch tiếp dân và nội qui địa điểm tiếp dân được bố trí công khai, minh bạch theo đúng qui định ngành. Tại địa điểm tiếp công dân luôn có cán bộ thường trực để đón tiếp công dân đến kiến nghị, phản ánh, khiếu nại và tố cáo vào tất cả các ngày trong tuần.         

Lãnh đạo thanh tra tỉnh Lào Cai khẳng định: Cùng với việc thành lập tổ tiếp công dân và  tổ xử lí đơn thư, hiện nay việc phân loại xử lý các đơn thư gửi đến Thanh tra tỉnh trở thành một qui trình khoa học, đảm bảo thời gian và đúng qui định; nhận thức của cán bộ, công chức thanh tra về tầm quan trọng của công tác tiếp dân đã được nâng lên, góp phần ổn định an ninh chính trị trên địa bàn.

 

  Ông Phan Đăng Toàn – Phó Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai (Hình ảnh cắt ra từ phóng sự)

 

Để việc quản lý, cập nhật đầy đủ, kịp thời tình hình tiếp công dân và xử lý đơn thư trên địa bàn toàn tỉnh thông qua kết nối internet. Thanh tra Lào Cai hiện là đơn vị đầu tiên trong cả nước tự xây dựng và đưa vào sử dụng phần mềm: Tiếp công dân và quản lý đơn thư khiếu nại. Theo đánh giá chung của rất nhiều cán bộ thanh tra thì đây thực sự là phần mềm hữu dụng, với nhiều tiện ích, hỗ trợ, phục vụ đắc lực cho họa động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân.

Cùng với việc đổi mới và nâng cao chất lượng tiếp dân. Hiện nay kết quả tiếp công dân và giải quyết khiếu nại tố cáo của công dân cũng đã được thanh tra tỉnh công khai trên Cổng thông tin điện tử thanh tra tỉnh. Việc làm này nhằm đảm bảo cho mọi công dân đều có thể tìm hiểu kết quả giải quyết của cơ quan chức nâng đối với các kiến nghị, khiếu nại của mình. Đảm bảo cho việc giải quyết của cơ quan thanh tra được minh bạch, đồng thời góp phần vào việc tuyên truyền pháp luật khiếu nại tố cáo thông qua từng nội dung giải quyết cụ thể.

 

Phóng viên Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Lào Cai

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập