Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn sử dụng hệ thống Cơ sở dữ liệu Quốc gia về Khiếu nại, Tố cáo”
Hội nghị ​tập huấn nhằm đào tạo, hướng dẫn các cán bộ nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư của ngành thanh tra và Ban Tiếp công dân sử dụng và quản trị phần mềm Cơ sở dữ liệu quốc gia về KN, TC. Nội dung bao gồm: Đào tạo hướng dẫn quản trị hệ thống và Đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ tiếp dân và xử lý đơn thư. Về phần Quản trị hệ thống, giúp các cán bộ hiểu và nắm được cách quản trị các đơn vị thuộc hệ thống, cách tạo đơn vị, thêm mới nhóm người dùng, tạo mới quản trị đơn vị các cấp,cấu hình quy trình cho các đơn vị, quản lý loại thủ tục đơn thư, nhóm thẩm quyền giải quyết, các trụ sở tiếp công dân. Về phần quản trị đơn vị, giúp các cán bộ nắm được cách quản trị, cách tạo mới, thêm mới đơn vị, phòng ban hay người sử dụng và cách phân quyền cho từng đối tượng người dùng trong đơn vị. Đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ tiếp dân và xử lý đơn thư giúp các cán bộ thực hiện tác nghiệp quy trình trên hệ thống theo luồng, thực hiện các báo cáo theo mẫu kết xuất từ các tiêu chí cụ thể.

 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn cho biết, hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về KN,TC là hệ thống CSDL duy nhất tại TTCP ra đời nhằm từng bước khắc phục những bất cập trong công tác xử lý đơn thư và giải quyết KN, TC như khắc phục tình trạng đơn thư trùng lắp, đơn thư sẽ tập trung vào một đầu mối đảm bảo tính chính xác của các số liệu báo cáo và hỗ trợ cho việc điều hành tại các cơ quan, đơn vị.

Trong thời gian tập huấn hai ngày, Phó Tổng Thanh tra yêu cầu: các đại biểu tham gia hội nghị tập huấn phải xem đây là nhiệm vụ và trách nhiệm đối với địa phương, chính phủ, cần phải nghiêm túc tiếp thu, tham gia các buổi hướng dẫn đúng giờ,đầy đủ và tích cực nghiên cứu, trao đổi để nắm rõ các thông tin, kiến thức; báo cáo viên có trách nhiệm truyền đạt tường tận và hướng dẫn chi tiết, đơn giản, dễ hiểu. Cuối buổi tập huấn, Phó Tổng Thanh tra yêu cầu Ban Tổ chức lấy ý kiến đánh giá khảo sát các đại biểu tham gia tập huấn để tiếp thu, hoàn thiện và báo cáo Tổng Thanh tra Chính phủ./.

 thanhtra.gov.vn


Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập