Thanh tra tỉnh công bố kết luận thanh tra tại UBND huyện Bảo Thắng

Theo Kết luận số 06/KL-TT ngày 09/5/2013, Thanh tra tỉnh Lào Cai đã đánh giá: Trong những năm qua, tuy còn nhiều khó khăn như địa bàn rộng, cơ sở hạ tầng chưa đồng bộ, chất lượng nguồn nhân lực vẫn còn bất cập, điều kiện tự nhiên còn có nhiều điểm không thuận lợi trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nhưng dưới sự lãnh đạo của trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp giúp đỡ có hiệu quả của các sở, ngành cấp tỉnh, cùng với truyền thống đoàn kết, thống nhất, nỗ lực phấn đấu của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện Bảo Thắng đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng.

Đ/c Phan Đăng Toàn - Phó Chánh Thanh tra tỉnh công bố kết luận thanh tra tại UBND huyện Bảo Thắng 

Huyện Bảo Thắng đã triển khai tổ chức hoạt động tiếp công dân, giải quyết đơn thư KN, TC theo đúng quy định. Trong năm 2012 toàn huyện tiếp 621 lượt công dân, giải quyết dứt điểm 30 đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền. Công tác PCTN đã được huyện Bảo Thắng triển khai theo kế hoạch, tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Từ năm 2010 đến năm 2012 đã thực hiện việc lồng ghép tuyên truyền pháp luật cho 4.562 lượt người, thực hiện công khai minh bạch trong hoạt động của các cơ quan đơn vị.

Công tác quản lý tài chính, tài sản, sử dụng ngân sách trên địa bàn được quan tâm thực hiện theo quy định của pháp luật, phù hợp với nhu cầu hoạt động của từng lĩnh vực đáp ứng được yêu cầu thự hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Công tác quản lý thu chi ngân sách, thực hành tiết kiệm chống lãng phí trên địa bàn được thực hiện tương đối tốt theo các quy định của Nhà nước. Đối với công tác đầu tư xây dựng cơ bản. Việc quản lý đầu tư XDCB, quản lý chất lượng công trình, thanh quyết toán vốn đầu tư đã đảm bảo thực hiện theo đúng các quy định hiện hành đáp ứng được hiệu quả và mục đích đầu tư.

Bên cạnh những kết quả đạt được trong các lĩnh vực, kết luận thanh tra còn chỉ ra một số hạn chế như: đội ngũ cán bộ làm công tác tiếp công dân giải quyết đơn thư ở các xã, thị trấn vẫn còn kiêm nhiệm, chưa được đào tạo chuyên sâu; việc bố trí địa điểm tiếp công dân riêng vẫn chưa thực hiện được ở phần lớn các xã thị trấn trên địa bàn toàn huyện; một số tồn tại, hạn chế trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản, trong xây dựng cơ bản cần phải được quan tâm chấn chỉnh trong thời gian tới.

Đ/c Lê Quang Minh - Chủ tịch UBND huyện Bảo Thắng 

Phát biểu tại buổi công bố Kết luận thanh tra, đồng chí Lê Quang Minh, Chủ tịch UBND huyện tiếp thu các nội dung Thanh tra tỉnh đã nêu, đồng thời đồng chí Chủ tịch UBND huyện đã yêu cầu các đơn vị có liên quan nghiêm túc tổ chức kiểm điểm, khắc phục, sửa chữa, làm rõ trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan và đề xuất với lãnh đạo UBND huyện xử lý hành chính theo thẩm quyền. Căn cứ quy định của Luật Thanh tra, UBND huyện Bảo Thắng sẽ niêm yết công khai Kết luận thanh tra tại trụ sở UBND huyện Bảo Thắng và báo cáo kết quả thực hiện về Thanh tra tỉnh trước ngày 30/09/2013./.

Phó trưởng phòng, Phòng thanh tra NCVX



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập