Cụm thi đua số IV-TTCP: Tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2019

Ngày 15/11/2019, tại thành phố Lai Châu, Thanh tra tỉnh Lai Châu (đơn vị Cụm trưởng năm 2019) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng Thanh tra các tỉnh biên giới miền núi phía Bắc năm 2019. Tham dự hội nghị có đại diện Lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Cục I, phòng TĐKT – Thanh tra Chính phủ; đại diện Ban thi đua, khen thưởng tỉnh Lào Cai; lãnh đạo Thanh tra, lãnh đạo Văn phòng và cán bộ làm công tác thi đua, khen thưởng Thanh tra các tỉnh biên giới miền núi phía Bắc bao gồm (Lai Châu, Lào Cai, Sơn La, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Điện Biên). Chánh Thanh tra tỉnh Lai Châu - Võ Thị Thiệp và Phó Chánh Thanh tra tỉnh Điện Biên - Trần Văn Chiến cùng chủ trì hội nghị.


Quang cảnh Hội nghị tổng kết TĐKT Cụm IV - Thanh tra Chính phủ

Trong năm 2019, Thanh tra các tỉnh trong Cụm đã tích cực lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các phong trào thi đua do Thanh tra Chính phủ phát động; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, phương pháp tổ chức các phong trào thi đua; chú trọng công tác xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến… Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực của ngành. Cụm đã triển khai 644 cuộc thanh tra hành chính, 1.417 cuộc thanh tra, kiểm tra liên ngành; phát hiện hơn 3.000 tổ chức, cá nhân có vi phạm với tổng số tiền gần 27 tỷ đồng. Tiếp nhận, xử lý, giải quyết kịp thời, dứt điểm hơn 1.000 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị trả lại cho công dân hơn 376m2 đất; tổ chức hơn 10.000 lớp tập huấn, buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về công tác phòng chống tham nhũng trên 506.000 lượt người; tiến hành 141 cuộc thanh tra trách nhiệm của Thủ trưởng cơ quan đơn vị, địa phương thực hiện quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng. Các đơn vị trong Cụm cũng đã tổ chức triển khai thực hiện tốt các phong trào thi đua: “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, “Doanh nghiệp Việt Nam hội nhập và phát triển”; tổ chức nhiều hoạt động giúp đỡ người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 200 triệu đồng.

Các đại biểu đã tiến hành thảo luận và đều nhất trí cao với bản dự thảo báo cáo tổng kết, nhất trí cùng nhau bổ sung thêm thành tích, số liệu đã đạt được của đơn vị mình vào báo cáo, đồng thời chỉ ra những yếu kém, tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong năm 2019 và dành thời gian thảo luận, bàn các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của Cụm thi đua số IV trong năm 2020.

Phát biểu tại hội nghị, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Cục I, phòng TĐKT - Thanh tra Chính phủ đánh giá cao sự chuẩn bị về nội dung dự thảo báo cáo của đơn vị Cụm trưởng, đặc biệt trong báo cáo đã lồng ghép được 8 nội dung đã ký giao ước thi đua đầu năm, các đơn vị trong cụm có tinh thần đoàn kết cao, sự phối hợp nhịp nhàng, Cụm trưởng thường xuyên đôn đốc và triển khai kịp thời các văn bản của Trung ương, Chính phủ, Thanh tra Chính phủ đến các đơn vị trong Cụm, xây dựng được kế hoạch thi đua của Cụm đầy đủ, hoạt động riêng của Cụm có sự đồng thuận cao.

Lãnh đạo Thanh tra các tỉnh đã biểu quyết nhất trí bình chọn, suy tôn Thanh tra tỉnh Lai Châu được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thanh tra Chính phủ, Thanh tra tỉnh Lạng Sơn nhận Bằng khen của Thanh tra Chính phủ năm 2019. Hội nghị cũng thống nhất bầu Thanh tra tỉnh Điện Biên làm Cụm trưởng và Thanh tra tỉnh Lạng Sơn làm Cụm phó năm 2020./.

V.H


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập