Từ 23- 3, xác minh khiếu nại về bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND

Theo Trưởng Ban Dân nguyện Trần Thế Vượng, dự kiến việc xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của công dân về bầu cử được chia làm 3 giai đoạn. Giai đoạn một từ 23- 3 (60 ngày trước ngày bầu cử) đến hết 27-4-2011 (25 ngày trước ngày bầu cử): Xác minh và trả lời các vụ việc mà cử tri nêu lên đối với người ứng cử.

Giai đoạn hai từ 28- 4 đến hết 12-5-2011 (10 ngày trước ngày bầu cử), xem xét và giải quyết khiếu nại, tố cáo về công tác của Ủy ban bầu cử, Ban bầu cử và Tổ bầu cử; xem xét và giải quyết khiếu nại, tố cáo về người ứng cử đại biểu Quốc hội; nghiên cứu, chuyển các đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị đến tổ chức phụ trách bầu cử tại địa phương giải quyết và tổ chức đi kiểm tra, giám sát việc giải quyết tại các địa phương.

Giai đoạn ba, từ 13- 5 đến khi kết thúc cuộc bầu cử, ngừng việc tiếp nhận mọi khiếu nại, tố cáo, kiến nghị về người ứng cử và việc lập danh sách những người ứng cử đại biểu Quốc hội.

Tiểu ban hoàn tất các công việc còn lại, tổng kết và hoàn chỉnh hồ sơ khiếu nại, tố cáo đối với người ứng cử, để sau khi Hội đồng bầu cử công bố danh sách những người trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIII sẽ giúp Hội đồng bầu cử chuyển toàn bộ hồ sơ về khiếu nại tố cáo chưa được giải quyết đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội khóa mới.

Xem Luật bầu cử đại biểu Quốc hội

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập