Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Lào Cai với công tác kiểm tra, xử lý xe quá khổ, quá tải

Với chủ đề “Siết chặt quản lý kinh doanh vận tải, kiểm soát tải trọng phương tiện” và khẩu hiệu “Tính mạng con người là trên hết” theo tinh thần của UBATGT quốc gia đã đề ra; cùng với cả nước lực lượng Thanh tra giao thông tỉnh Lào Cai đã quyết liệt triển khai các giải pháp nhằm phát hiện, kiểm tra và xử lý các phương tiện chở hàng quá khổ, quá tải trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2014 và 6 tháng đầu năm 2015, lực lượng Thanh tra giao thông thường xuyên tổ chức các đợt tuyên truyền lưu động bằng loa phát thanh và phát tờ rơi tuyên truyền không vi phạm chở hàng quá khổ quá tải trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ. Cử cán bộ tham gia các lớp tuyên truyền về ATGT của Ban an toàn giao thông tỉnh và Tham mưu cho Sở GTVT tổ chức các lớp tuyên truyền, phổ biến pháp luật về giao thông đường bộ trong đó lồng ghép nội dung “kiểm soát tải trọng xe” đến các cán bộ, công chức tại các huyện, các xã và người dân.

Nhằm triển khai hiệu quả các biện pháp kiểm tra tải trọng phương tiện, xử lý đối với các phương tiện cải tạo thành thùng xe, Thanh tra Sở GTVT Lào Cai đã tham mưu cho Sở GTVT và UBND tỉnh ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành nhằm kiểm tra chặt chẽ phương tiện chở hàng quá khổ quá tải; triển khai các chương trình như tổ chức Lễ ra quân mở đợt cao điểm xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, ký cam kết không xếp hàng quá tải trọng phương tiện tại các kho bãi tập kết hàng hóa đối với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; thành lập trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động và tổ kiểm tra liên ngành xử lý các phương tiện vi phạm.

Lực lượng Thanh tra gia thông đã và đang tiến hành song song nhiều biện pháp như vừa tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động vừa tổ chức kiểm tra trực tiếp tại các bến bãi đồng thời yêu cầu các doanh nghiệp vận tải ký cam kết chấp hành nghiêm quy định về tải trọng phương tiện, kiên quyết xử lý đối với các trường hợp cố tình vi phạm. Đây sẽ là giải pháp trọng tâm trong việc đưa trật tự ATGT vào nền nếp, giảm tai nạn và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông. Theo số liệu thống kê từ 01/4/2014 đến 30/6/2015 lực lượng liên ngành đã kiểm tra, xử lý 462 phương tiện chở hàng quá tải và 97 phương tiện hoán cải, cơi nới thành thùng với tổng số tiền 4.659.850.000đ.



emoticon
Thanh tra Giao thông kiểm tra tải trọng phương tiện biển số nước ngoài


Cùng với công tác tuyên truyền, xử lý vi phạm đối với phương tiện chở hàng quá khổ quá tải, công tác điều tra nắm bắt thông tin cũng như phản ánh từ nhân dân đều được quan tâm và giải quyết dứt điểm. Bên cạnh đó là sự sát sao trong công tác chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Thanh tra Sở cùng với sự quyết tâm của các cán bộ Thanh tra giao thông, đến nay trên địa bàn tỉnh tình trạng xe chở hàng quá tải, tự ý thay đổi kích thước thành thùng đã giảm cơ bản góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông và giảm thiểu tai nạn giao thông trên cả ba tiêu chí theo Chỉ đạo của Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh.

Sự vào cuộc của lực lượng Thanh tra tra giao thông cùng với các lực lượng chức năng đã góp phần làm chuyển biến nhận thức của lái xe và chủ phương tiện, chủ hàng trong việc chở hàng đồng thời thấy rõ được mối liên hệ giữa lợi nhuận của Doanh nghiệp với sự khai thác bền vững của kết cấu hạ tầng đường bộ góp phần làm giảm bớt bức xúc của nhân dân trong vấn nạn xe quá tải qua đó các ý kiến, kiến nghị của cử tri về vấn đề này cũng giảm; chi phí duy tu bảo dưỡng các công trình đường bộ cũng được giảm bớt và tiết kiệm được ngân sách cho nhà nước.

Để công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh được bền vững và hiệu quả thì ngoài các lực lượng chức năng trong đó có lực lượng Thanh tra giao thông rất cần cơn nữa sự vào cuộc của các cấp, các ngành và toàn xã hội./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập