Thanh tra Lào Cai long trọng mít tinh chào mừng 70 năm truyền thống Thanh tra Việt Nam

Ngay từ sáng sớm, cán bộ, công chức ngành Thanh tra Lào Cai trong đồng phục chỉnh tề đã có mặt đông đủ tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai. Các thế hệ lãnh đạo Thanh tra Lào Cai qua các thời kỳ cũng đến chia vui với ngành trong dịp kỷ niệm trọng thể này.

Mở đầu lễ mít tinh là màn ca múa nhạc hoành tráng, xúc động của tập thể nam, nữ công chức ngành Thanh tra đem điệu múa, lời ca chào mừng ngày truyền thống ngành Thanh tra.

Đồng chí Hoàng Thế Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thanh tra viên cao cấp, Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai đọc diễn văn chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống lực lượng Thanh tra. Bài diễn văn ôn lại chặng đường hình thành, phát triển của ngành Thanh tra, những mốc son tự hào của các thế hệ Thanh tra Việt Nam. Diễn văn cũng nêu bật truyền thống và những bước phát triển vượt bậc của ngành Thanh tra Lào Cai cùng những nỗ lực đóng góp to lớn của lớp lớp cán bộ công chức Thanh tra tỉnh, Thanh tra sở, ngành, huyện, thành phố tỉnh Lào Cai làm nên một ngành Thanh tra Lào Cai vững mạnh, uy tín, tự hào như ngày hôm nay. Trong quá trình phát triển, ngành Thanh tra Lào Cai đã vượt qua bao khó khăn và lớn mạnh không ngừng từ chỗ chỉ có 2 cán bộ khi mới thành lập, đến nay Thanh tra Lào Cai đã có 220 cán bộ, công chức được đào tạo tốt về chuyên môn nghiệp vụ, trong đó có trên 80% có trình độ cử nhân, trên 30 cán bộ có trình độ cao cấp lý luận chính trị - hành chính; có 01 Thanh tra viên cao cấp, 13 Thanh tra viên chính, 145 Thanh tra viên. Trải qua quá trình xây dựng và trưởng thành, ngành Thanh tra Lào Cai đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng nhiều phần thưởng cao quý như: Toàn ngành được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng 3, Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ, Thanh tra Chính phủ, UBND tỉnh Lào Cai. Nhiều tập thể cá nhân Thanh tra Lào Cai được tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ, các Bộ, ngành, UBND tỉnh…

Trong ngày trọng đại này, thay mặt cán bộ, công chức ngành, đồng chí Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai cũng đề ra những quyết tâm phấn đấu mới cho ngành Thanh tra Lào Cai trong những năm tiếp theo nhằm xây dựng, củng cố phát triển để Thanh tra Lào Cai trở thành địa chỉ được nhân dân các dân tộc Lào Cai quý trọng, được cấp ủy, chính quyền các cấp tin tưởng giao phó những nhiệm vụ chính trị quan trọng, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu: “Thanh tra là tai mắt của trên, là người bạn của dưới”.

Chia sẻ niềm vui với cán bộ, công chức Thanh tra hôm nay, đồng chí Hoàng Ngọc Lộc, nguyên Chánh Thanh tra tỉnh đầu tiên của Lào Cai sau ngày chia tách tỉnh đã có bài phát biểu xúc động, nhắc về những kỷ niệm của một thời gian khó nhưng luôn đoàn kết tin tưởng, phấn đấu vì nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ Thanh tra Lào Cai ngày ấy. Trong ngày vui này, đồng chí rất phấn khởi trước sự trưởng thành, lớn mạnh của ngành và chân tình căn dặn thế hệ cán bộ Thanh tra Lào Cai hôm nay giữ vững truyền thống bản chất tốt đẹp của ngành, luôn trau dồi đạo đức phẩm chất, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có bản lĩnh chính trị vững vàng, xây dựng ngành Thanh tra Lào Cai ngày càng chuyên nghiệp hiện đại, phục vụ đắc lực cho lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các cấp, bảo vệ và phát huy quyền dân chủ của nhân dân.

Thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai đã trao bức trướng của TU, HĐND, UBND tỉnh tặng ngành Thanh tra Lào Cai và có bài phát biểu quan trọng, động viên ghi nhận những thành tích nổi bật mà cán bộ, công chức ngành Thanh tra Lào Cai đã đóng góp vào sự ổn định và phát triển mạnh mẽ về chính trị, kinh tế, văn hóa – xã hội của tỉnh Lào Cai. Đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức ngành Thanh tra Lào Cai tiếp tục phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của ngành Thanh tra không ngừng phấn đấu rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn đoàn kết một lòng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao góp phần xứng đáng hơn nữa vào công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai.

Nhân dịp ngày truyền thống vẻ vang này, Tổng Thanh tra Chính phủ đã quyết định trao tặng kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Thanh tra cho 30 đồng chí đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của ngành Thanh tra Việt Nam và Thanh tra Lào Cai. Chánh Thanh tra tỉnh Lào Cai quyết định khen thưởng cho 6 tập thể và 37 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua chào mừng 70 năm ngày truyền thống ngành.

Buổi lễ kỷ niệm kết thúc trong không khí trang trọng, thắm tình đoàn kết vui tươi, phấn khởi và một niềm tin vững chắc vào sự phát triển mới của ngành Thanh tra Lào Cai./.



Một số hình ảnh tại Lễ kỷ niệm 70 năm:

emoticon
emoticon
emoticon
emoticon
emoticon
emoticon
emoticon
emoticon
emoticon
emoticon
emoticon
emoticon




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập