Một tấm gương sáng của ngành Xây dựng tỉnh Lào Cai

Năm 2006, Thanh tra Xây dựng được thành lập, đồng chí Hởi là một trong những cán bộ đầu tiên của lực lượng Thanh tra xây dựng, từ những kinh nghiệm của bản thân về lĩnh vực xây dựng trong quá trình công tác là cán bộ trực tiếp thi công trên công trường đến cán bộ quản lý và với kiến thức thu nhận được từ trường lớp, từ các văn bản quy phạm pháp luật, đồng chí tự nghiên cứu và vận dụng trong công việc. Đồng chí đã hướng dẫn tận tình, trao đổi thẳng thắn với cán bộ làm công tác thanh tra nhằm nâng cao năng lực, chất lượng và hiệu quả công tác thanh tra. Với đối tượng thanh tra, đồng chí Hởi luôn mềm mỏng, khéo léo nhưng cũng hết sức nghiêm túc để xử lý các tình huống trong quá trình làm việc với các đối tượng thanh tra, đồng thời truyền đạt các kinh nghiệm, các kiến thức pháp luật về xây dựng trong thi công, thẩm tra, thiết kế, khảo sát dự án xây dựng để đối tượng thanh tra nắm vững và thực hiện tốt hơn. Từ đó chất lượng của dự án được nâng cao, các sai sót, lỗi, vi phạm của các đối tượng thanh tra qua từng năm giảm, giúp được rất nhiều cho ngành xây dựng trong công tác quản lý về xây dựng trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Đồng chí luôn là đảng viên xuất sắc của Chi bộ, Đảng bộ Sở Xây dựng, là tấm gương sáng để mỗi cán bộ đảng viên noi theo trong công tác, trong học tập và noi theo “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Từ năm 2006 đến tháng 7/2014, đồng chí giữ vai trò là Chánh Thanh tra Sở Xây dựng, đã đảm đương hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Giám đốc Sở phân công. Mỗi năm xây dựng và thực hiện 100% kế hoạch được giao. Trong 8 năm giữ cương vị, đồng chí đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện được 119 cuộc thanh tra, kiểm tra theo kế hoạch, đột xuất. Thu hồi về cho nhà nước: 163.692.588 đồng, đề nghị giảm trừ giá trị sau thanh toán, quyết toán với số tiền: 33.546.688.966 đồng và xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng: 1.724.500.000 đồng.

Từ những thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ, đồng chí đã được Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai,  Bộ trưởng Bộ Xây dựng,  Chủ tịch công đoàn ngành xây dựng Việt Nam, Giám đốc Sở Xây dựng ghi nhận và trao tặng các Bằng khen, kỉ niệm chương vì sự nghiệp xây dựng. Đặc biệt năm 2013, đồng chí vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động hạng 3, một danh hiệu cao quý ghi nhận những thành tích mà đồng chí đã đạt được trong quá trình công tác.

Đến nay, tuy đồng chí đã nghỉ hưu theo chế độ, nhưng mỗi bước đi của Thanh tra Xây dựng luôn được đồng chí quan tâm theo dõi. Những kinh nghiệm hay, quý báu còn được lưu truyền qua các thế hệ làm công tác thanh tra. Đồng chí luôn là tấm gương sáng, là người đảng viên xuất sắc vì những thành tích, những cống hiến mà đồng chí đã nỗ lực đạt được./.

Tin khác
1 2 3 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập