Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Thanh tra tỉnh ký kết quy chế phối hợp công tác

Nhằm tăng cường trách nhiệm, nâng cao hiệu quả trong công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư; công tác phòng, chống tham nhũng và trao đổi cung cấp thông tin, dữ liệu về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Sáng ngày 04/5/2018, tại hội trường Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã diễn ra Lễ ký kết quy chế phối hợp công tác giữa Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và Thanh tra tỉnh.


Lãnh đạo các cơ quan tham gia ký Quy chế phối hợp

Việc ban hành Quy chế phối hợp thể hiện trách nhiệm của hai cơ quan với người dân trên địa bàn tỉnh, tạo tiếng nói chung để thực hiện tốt các quy định của Nhà nước trong việc phòng ngừa và đấu tranh những vụ việc có dấu hiệu vi phạm pháp luật, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của công dân, đảm bảo cho pháp luật được thực thi nghiêm chỉnh.

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh giao cho phòng 12, Thanh tra tỉnh giao cho phòng nghiệp vụ 1 là đơn vị đầu mối tổ chức thực hiện Quy chế. Hai bên nhất trí định kỳ hàng năm hoặc khi có yêu cầu, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm việc thực hiện Quy chế này để có những điều chỉnh kịp thời, nhằm triển khai đồng bộ hiệu quả đảm bảo yêu cầu nhiệm vụ chính trị của hai cơ quan./.

Trần Văn Hải (VP)



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập