Tổng Thanh tra Chính phủ tiếp Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam

Tại buổi tiếp, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Victoria Kwakwa đã chúc mừng Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu đã được Đảng, Quốc hội, Nhà nước tin tưởng giao trọng trách Tổng Thanh tra Chính phủ. Đồng thời, mong muốn Tổng Thanh tra Chính phủ cũng như cơ quan Thanh tra Chính phủ tiếp tục có mối quan hệ hợp tác bền vững với Ngân hàng Thế giới như những năm qua.

Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu đã cảm ơn bà Victoria Kwakwa gửi lời chúc mừng bà Victoria Kwakwa nhân dịp bà được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, phụ trách khu vực Châu Á- Thái Bình Dương.

Tổng Thanh tra Chính phủ cho biết, Chính phủ Việt Nam luôn đánh giá cao những hoạt động hợp tác, phối hợp, hỗ trợ của Ngân hàng Thế giới trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo, bảo đảm an sinh xã hội. Riêng với Thanh tra Chính phủ, những năm gần đây, hợp tác giữa Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới ngày càng phát triển, nhất là trong lĩnh vực quản trị công và phòng, chống tham nhũng như tổ chức Chương trình Ngày Sáng tạo Việt Nam 2009 và các Chương trình Sáng kiến Phòng, chống tham nhũng Việt Nam; phối hợp thực hiện Khảo sát xã hội học “Tham nhũng từ góc nhìn của người dân, doanh nghiệp và cán bộ, công chức, viên chức” năm 2012 và Khảo sát xã hội học về xung đột lợi ích năm 2015- 2016.  Bên cạnh đó, Ngân hàng Thế giới cũng đã tham gia tích cực tại 13 kỳ Đối thoại về phòng, chống tham nhũng giữa Chính phủ Việt Nam với cộng đồng các đối tác quốc tế; đã hỗ trợ về chuyên gia, diễn giả tại nhiều hội nghị, hội thảo chuyên đề về phòng chống tham nhũng do Thanh tra Chính phủ tổ chức. Cũng theo Tổng Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Chính phủ cũng đã thực hiện nghiêm túc các cam kết chính sách trong chương trình PRSC trước đây và EMCC hiện tại (chương trình cấp tín dụng cho Việt Nam phục vụ giảm nghèo, tăng trưởng bền vững do Ngân hàng Thế giới chủ trì). Có thể nói, một số hoạt động hợp tác đã tạo được tiếng vang, mang lại hiệu quả thiết thực.




emoticon
Buổi làm việc giữa Thanh tra Chính phủ với Ngân hàng Thế giới


Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu cũng chia sẻ một số thông tin liên quan đến công tác hoàn thiện thể chế, pháp luật trong đó trọng tâm là sửa đổi Luật Phòng, chống tham nhũng với hy vọng Luật PCTN sửa đổi sẽ toàn diện hơn và có những bước đột phá. Theo đó, hướng sửa đổi sẽ tập trung vào một số nội dung quan trọng như PCTN toàn diện cả khu vực công và khu vực tư; hoàn thiện các quy định về công khai, minh bạch và xung đột lợi ích; kiểm soát tài sản và thu nhập của cán bộ công chức; xử lý nghiêm tài sản tham nhũng… Tổng Thanh tra cũng đề nghị bà Victoria Kwakwa nói riêng và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tiếp tục quan tâm, hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong quá trình sửa đổi và tổ chức thực hiện Luật PCTN về mặt kỹ thuật và tài chính.

Bà Victoria Kwakwa đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp cũng như mối quan hệ hợp tác cùng phát triển giữa Thanh tra Chính phủ và Ngân hàng Thế giới thời gian qua. Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục tạo điều kiện về mọi mặt để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam nói chung và TTCP nói riêng. Đặc biệt  trong công cuộc PCTN, Ngân hàng Thế giới sẽ hỗ trợ về kinh tế, chuyên gia, kỹ thuật cũng như chia sẻ những kinh nghiệm của các nước trên thế giới trong lĩnh vực này.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập