Tỉnh Lào Cai tham gia Hội nghị trực tuyến về Tổng kết công tác Thanh tra năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013 của ngành Thanh tra Việt Nam

Tại Hội nghị, các đại biểu của một số tỉnh, thành phố, Bộ, ngành đã thống nhất cao nội dung của báo cáo và tập trung thảo luận các vấn đề: tăng cường công tác tiếp dân, xử lý dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo; xây dựng hoàn chỉnh quy chế hoạt động của ngành; bồi dưỡng văn hóa thanh tra, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp cán bộ thanh tra; công tác nghiên cứu khoa học thanh tra; công tác báo chí, tuyên truyền và ứng dụng công nghệ thông tin để cung cấp kịp thời các thông tin về hoạt động của ngành Thanh tra.

 

  Quang cảnh Hội nghị trực tuyến của Tỉnh Lào Cai với Thanh tra Chính phủ

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao hoạt động thanh tra năm 2012 đã có những chuyển biến tính cực. Đồng thời, cũng nghiêm túc nhắc nhở những tồn tại, hạn chế cần phải được khắc phục trong công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Đối với nhiệm vụ trọng tâm năm 2013, Phó Thủ tướng chỉ đạo: Thanh tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các nội dung quan trọng; Nâng cao trách nhiệm trong công tác tiếp công dân, tăng cường đối thoại, hòa giải; Tham mưu cho Chính phủ và Thủ trưởng các cơ quan nhà nước triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, ngừa tham nhũng; Hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức, bộ máy của cơ quan thanh tra.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Huỳnh Phong Tranh, Ủy viên Trung ương đảng, Tổng Thanh tra Chính phủ đã ghi nhận những ý kiến đóng góp của các địa phương và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, đồng chí Huỳnh Phong Tranh cũng hứa với Phó Thủ tướng sang năm 2013, toàn ngành Thanh tra sẽ tiếp tục phát huy và hoàn thành hơn nữa nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân đã tin tưởng giao cho ngành./.

Văn phòng - Tổng hợp



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập