Thông tư số 05/2015/TT-TTCP ngày 10/9/2015 của Thanh tra Chính phủ Quy định về giám sát hoạt động Đoàn Thanh tra

Thông tư áp dụng đối với người ra quyết định thanh tra; thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp công chức tham gia Đoàn thanh tra; Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra; Tổ giám sát, công chức được người ra quyeuets định thanh tra giao thực hiện nhiệm vụ giám sát hoạt động Đoàn thanh tra.

Thông tư quy định nguyên tắc giám sát như sau:

1. Việc giám sát hoạt động Đoàn thanh tra được tiến hành thường xuyên kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra đến ngày kết thúc việc thanh tra tại nơi được thanh tra.

2. Tuân theo pháp luật, bảo đảm tính chính xác, khách quan, công khai, dân chủ, kịp thời.

3. Bảo đảm bí mật thông tin, tài liệu liên quan đến hoạt động của Đoàn thanh tra; không can thiệp trái pháp luật vào hoạt động Đoàn thanh tra;

4. Người giám sát có thể đồng thời giám sát hoạt động của nhiều Đoàn thanh tra.

Thông tư quy định rõ trách nhiệm của người ra quyết định thanh tra; Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực tiếp công chức tham gia Đoàn thanh tra; nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra trong hoạt động giám sát; nội dung giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra; giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra do người ra quyết định thanh tra tự thực hiện; giám sát hoạt động của Đoàn thanh tra do Tổ giám sát, công chức được giao nhiệm vụ giám sát thực hiện; giám sát của thủ trưởng cơ quan, đơn vị quản lý trực tiếp Trưởng đoàn thanh tra, thành viên Đoàn thanh tra.

Thông tư này có hiệu lực kể từ ngày 01/11/2015, thay thế Thông tư số 2861/2008/TT-TTCP ngày 22/12/2008 của Tổng Thanh tra về việc ban hành Quy chế giám sát, kiểm tra hoạt động Đoàn thanh tra./.



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập