Thông tư 10/2014/TT-TTCP ngày 24/11/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định chi tiết danh mục vị trí công tác thanh tra của công chức ở cơ quan thanh tra nhà nước phải định kỳ chuyển đổi

Thông tư quy định cụ thể danh mục vị trí công tác thanh tra của công chức trong các cơ quan nhà nước phải định kỳ chuyển đổi gồm:

1. Thanh tra hành chính.

2. Thanh tra chuyên ngành.

3. Giải quyết khiếu nại, tố cáo.

4. Thanh tra phòng, chống tham nhũng.

5. Tiếp công dân.

6. Xử lý đơn khiếu nại, tố cáo.

7. Giám sát, thẩm định và xử lý sau thanh tra.

8. Quản lý theo địa bàn, lĩnh vực, đối tượng chuyên quản được phân công về thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

Thông tư quy định rõ thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác là 05 năm (đủ 60 tháng) đối với công chức làm việc tại các vị trí công tác thanh tra theo danh mục quy định. Những trường hợp đã đến hạn chuyển đổi nhưng chưa thực hiện chuyển đổi; việc chuyển đổi được thực hiện khi không còn lý do để chưa chuyển đổi. Không thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức có thời gian công tác còn lại dưới 18 tháng trước khi đủ tuổi nghỉ hưu.

Thông tư có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/01/2015, thay thế thông tư 1680/2009/TT-TTCP ngày 17/7/2009 của Thanh tra Chính phủ quy định chi tiết danh mục vị trí công tác thanh tra của cán bộ công chức trong các cơ quan thanh tra nhà nước phải định kỳ chuyển đổi./.

Văn phòng Thanh tra tỉnh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập