Thanh tra tỉnh tham gia Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới năm 2022 tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên

Sáng ngày 26/5/2022, Tổ giúp việc lãnh đạo Thanh tra tỉnh được phân công giúp đỡ xã xây dựng nông thôn mới tại huyện Bảo Yên đã tới dự Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới năm 2022 tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên. Dự Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới năm 2022 có Tổ công tác của huyện Bảo Yên phụ trách, giúp đỡ xã Cam Cọn về nông thôn mới, lãnh đạo Công an huyện, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới huyện, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đóng trên địa bàn.

Lễ ra quân xây dựng nông thôn mới năm 2022 tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên

Trong thời gian qua việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai và xây dựng nông thôn mới đã thực sự trở thành phong trào mạnh mẽ, rộng khắp trong toàn huyện Bảo Yên, được cả hệ thống chính trị và đông đảo Nhân dân nhiệt tình hưởng ứng, tích cực tham gia.

Cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư xây dựng; diện mạo nông thôn ngày càng khang trang, sạch đẹp hơn. Các chương trình, đề án, mô hình liên kết, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất nông nghiệp được triển khai mạnh mẽ, mang lại hiệu quả; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực, đúng định hướng; số hộ nghèo giảm, đời sống vật chất tinh thần của người dân từng bước được nâng lên.

Đối với xã Cam Cọn, trong quá trình phát triển kinh tế, xã hội và triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, là xã có xuất phát điểm còn nhiều khó khăn, song Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã đã đoàn kết, cố gắng, nỗ lực vươn lên và đạt được những kết quả tích cực.

Các đại biểu tham dự Lễ phát động xây dựng nông thôn mới năm 2022

Giai đoạn 2016-2020, xã Cam Cọn đã hoàn thành 14/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới, còn 05/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới chưa hoàn thành là Giao thông, Trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, môi trường và an toàn thực phẩm. Giai đoạn 2021-2025, xã Cam Cọn đã hoàn thành 11/19 tiêu chí mới xây dựng nông thôn mới, còn 08/19 tiêu chí mới xây dựng nông thôn mới chưa hoàn thành là Giao thông, Trường học, cơ sở vật chất văn hóa, thu nhập, hộ nghèo, lao động, thông tin và truyền thông, môi trường và an toàn thực phẩm.

Để giữ vững những kết quả đã đạt được, phấn đấu đạt những thành quả cao hơn nữa trong thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Cam Cọn xác định tiếp tục quán triệt và triển khai có hiệu quả chương trình phát triển sản xuất nâng cao thu nhập của người dân, phát triển cơ sở hạ tầng nông thôn, phát động phong trào cải tạo môi trường, cảnh quan nông thôn, huy động các nguồn lực và xây dựng nông thôn mới theo các chủ trương, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh và của huyện./.

Thế Bình



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập