Thanh tra tỉnh tham gia học tập tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ, công chức đã được nghe các nội dung về sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, tỉnh đối với công tác phòng cháy, chữa cháy; các nguyên nhân gây cháy, nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; những kiến thức về biện pháp chữa cháy ban đầu và hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ; kỹ năng cơ bản thoát hiểm trong điều kiện cháy; công tác tổ chức phòng cháy chữa cháy ở cơ quan và gia đình.

 

 

  Hình ảnh buổi học tập tuyên truyền PCCC của cán bộ, công chức cơ quan Thanh tra tỉnh Lào Cai

 

Bên cạnh đó, tuyên truyên viên cũng đã hướng dẫn các cán bộ, công chức cách sử dụng gas an toàn tại gia đình như: Kiểm tra trọng lượng của bình gas để đảm bảo thể tích của bình gas, không đặt bình úp hoặc nằm ngang, nên thay ống gá khi đã mòn và sử dụng đã lâu, thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng bếp gas, bình gas, van gas, ống dẫn gas. Ngoài ra, đồng chí Tuyên truyền viên cũng đem đến và giới thiệu cho toàn thể cán bộ, công chức thiết bị cảnh báo rò rỉ khí gas Robot Gas RB-668, đây là loại thiết bị cảm biến điện tử có độ bền và ổn định cao. Thiết bị sử dụng nhằm phát hiện sớm khí gas rò rỉ, rất tiện dụng và an toàn cho gia đình, nhà hàng, khách sạn. Thiết bị sản xuất tại Việt Nam theo công nghệ Nhật Bản.

Qua buổi học tập tuyên truyền về công tác PCCC, cán bộ, công chức trong cơ quan nâng cao sự nhận thức, hiểu biết, ý thức và chấp hành các quy định về an toàn PCCC, có thể vận dụng thực tế nếu có sự cố cháy, nổ xảy ra. Đây là một hoạt động có ý nghĩa góp phần đẩy mạnh xã hội hóa công tác phòng cháy và chữa cháy, thực hiện hiệu quả Luật Phòng cháy và chữa cháy./.

Văn phòng Thanh tra tỉnh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập