Thanh tra tỉnh Điện Biên kiểm tra chéo công tác thi đua đối với Thanh tra tỉnh Lào Cai

Tại buổi làm việc, ông Phạm Phú Duẩn - Chánh Thanh tra tỉnh Điện Biên đã thông báo lí do buổi làm việc và điểm qua tình hình kinh tế, xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh Điện Biên nói chung cũng như của ngành Thanh tra tỉnh Điện Biên nói riêng. Ông Nguyễn Thế Bình - Phó Chánh Văn phòng Thanh tra Lào Cai đã trình bày tóm tắt báo cáo kết quả công tác của ngành Thanh tra Lào Cai 6 tháng đầu năm 2014.

Thay mặt lãnh đạo Thanh tra tỉnh Lào Cai, ông Hoàng Công Phái - Phó Chánh Thanh tra tỉnh đã cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ kinh nghiệm của Thanh tra tỉnh Điện Biên đối với Thanh tra tỉnh Lào Cai. Đồng thời, cũng nêu rõ những điểm mới, nổi bật của ngành Thanh tra tỉnh Lào Cai trong những năm gần đây, những điểm đạt và chưa đạt, cần khắc phục đổi mới, nâng cao chất lượng trong công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, công tác thanh tra kinh tế xã hội, phòng chống tham nhũng.

 

 

Quang cảnh buổi làm việc giữa Thanh tra tỉnh Lào Cai và Thanh tra tỉnh Điện Biên

 

Kết luận tại buổi làm việc, ông Phạm Phú Duẩn - Chánh Thanh tra tỉnh Điện Biên nhất trí với nội dung báo cáo và đánh giá cao sự bố trí sắp xếp cán bộ, nơi làm việc, sổ sách tại trụ sở tiếp công dân của tỉnh và cơ quan Thanh tra Lào Cai; việc xây dựng kế hoạch thanh tra của Thanh tra tỉnh Lào Cai tương đối bài bản, khắc phục được xử lý chồng chéo, sự phối hợp giữa các đoàn thanh tra đang triển khai được thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả; điểm mới đáng ghi nhận của Thanh tra tỉnh Lào Cai đó là tổ chức thi đua theo Cụm với 37 đơn vị, được chia thành 6 Cụm và đặc biệt để khích lệ, động viên cán bộ, công chức trong cơ quan hăng say làm việc, Thanh tra tỉnh Lào Cai đã thưởng đột xuất cho các cá nhân, tập thể có thành tích trong công tác Thanh tra kinh tế xã hội, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; công tác tiếp dân, xử lý đơn thư ngày càng nâng cao, toàn tỉnh Lào Cai không có các vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp, tồn đọng kéo dài. Mặc dù có nhiều ưu điểm nhưng Thanh tra tỉnh Lào Cai cũng như Thanh tra tỉnh Điện Biên có những hạn chế nhất định đó là: Thu hồi vốn về kinh tế cho ngân sách nhà nước còn gặp nhiều khó khăn; giải quyết đơn thư khiếu nại còn cao; công tác phòng, chống tham nhũng cần đánh giá sâu hơn nữa.

Lãnh đạo 02 cơ quan đã thông qua kết quả buổi làm việc và thống nhất phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu thi đua đã đăng ký trong hội nghị ký kết giao ước thi đua đầu năm 2014./.

Văn phòng Thanh tra tỉnh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập