Quyết định số 69/2014/QĐ-UBND ngày 27/11/2014 của UBND tỉnh Lào Cai ban hành Quy trình tổ chức đối thoại trong giải quyết khiếu nại hành chính trên địa bàn tỉnh Lào Cai

Quy trình này quy định trình tự, thủ tục tổ chức đối thoại trong giải quyết khiếu nại hành chính theo quy định của Luật Khiếu nại năm 2011 do cá nhân, cơ quan nhà nước có thẩm quyền tổ chức trên địa bàn tỉnh Lào Cai. Quy trình áp dụng đối với người giải quyết khiếu nại, người được giao nhiệm vụ xác minh theo quy định của Luật khiếu nại, người bị khiếu nại, người khiếu nại hoặc người đại diện, người được ủy quyền, luật sư, trợ giúp viên pháp lý của người khiếu nại, cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân có liên quan đến nội dung khiếu nại, giải quyết khiếu nại hành chính; các cơ quan quản lý nhà nước, các cơ quan, tổ chức, đoàn thể có chức năng giám sát việc giải quyết khiếu nại hành chính trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Quy trình quy định cụ thể người chủ trì đối thoại có quyền từ chối đối thoại những người tham gia đối thoại sau:

1. Người đã sử dụng rượu, bia hoặc chất kích thích khác mà không kiềm chế được hành vi của mình.

2. Người có hành vi vi phạm nội quy nơi tổ chức đối thoại; không tuân thủ sự điều hành của người chủ trì đối thoại.

3. Người không đủ năng lực hành vi dân sự.

4. Người không xuất trình được giấy tờ chứng minh mình thuộc thành phần được mời tham gia đối thoại.

Thanh tra tỉnh có trách nhiệm tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ kỹ năng về tổ chức đối thoại trong giải quyết khiếu nại hành chính cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức đảm trách công tác giải quyết khiếu nại theo phân cấp quản lý nhà nước. Thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn thực hiện quy trình này, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh./.

Văn phòng Thanh tra tỉnh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập