Quy chế Tiếp công dân của Hội đồng nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai khóa XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021

Ngày 06/7/2017, Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai ký ban hành Nghị quyết số 06/NQ-TTHĐND về Quy chế Tiếp công dân của Hội đồng nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai khóa XV, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Theo đó, phạm vi điều chỉnh và đối tượng áp dụng Quy chế này quy định về nguyên tắc, thẩm quyền, trách nhiệm, nội dung, trong hoạt động tiếp công dân của Thường trực HĐND tỉnh, Lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, tiếp công dân tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh và tiếp công dân của đại biểu HĐND tỉnh tại địa phương đại biểu ứng cử; quy định về trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong hoạt động tiếp công dân.

Quy chế gồm 4 Chương, 20 Điều quy định rõ về  nhiệm vụ, quyền hạn công tác Tiếp công dân của Hội đồng nhân dân, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai và các điều khoản thi hành.

Tại Điều 15 quy định Văn phòng Hội đồng nhân dân tỉnh có trách nhiệm

1. Tham mưu, phục vụ Thường trực HĐND tỉnh, Lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh,

Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh tiếp công dân; cung cấp thông tin, tư liệu có liên quan khi được yêu cầu.

2. Xây dựng kế hoạch tiếp công dân của Thường trực HĐND tỉnh, Lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh; xây dựng mẫu phiếu chuyển đơn của đại biểu HĐND tỉnh; ký văn bản liên quan đến hoạt động tiếp công dân của HĐND tỉnh khi được Thường trực HĐND tỉnh giao.

3. Cử đại diện phối hợp với Ban tiếp công dân của tỉnh thực hiện việc tiếp công dân thường xuyên tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh; tiếp nhận khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh về các nội dung liên quan đến việc thực hiện nhiệm vụ quyền hạn của HĐND tỉnh.

4. Tham mưu nội dung để Thường trực HĐND tỉnh chủ trì phối họp với Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với UBND tỉnh, cơ quan, tổ chức có thẩm quyền ở địa phương theo Điều 12 Quy chế này.

5. Định kỳ hàng tuần, hàng tháng, hàng quý tổng hợp báo cáo Thường trực HĐND tỉnh về hoạt động tiếp công dân; tình hình, kết quả tiếp nhận, xử lý khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân gửi đến HĐND, đại biểu HĐND tỉnh.

6. Đề xuất các giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động tiếp công dân, theo dõi, đôn đốc tình hình trả lời, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, phản ánh,kiến nghị của công dân.

Các chế độ chính sách chi trả tiền thù lao tiếp công dân của Thường trực, Lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh, Chánh Văn phòng HĐND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh, cán bộ tham mưu giúp việc tiếp công dân và trang phục cho cán bộ tiếp công dân thường xuyên của Văn phòng HĐND tỉnh được thực hiện theo quy định hiện hành.

Nguồn kinh phí thực hiện chính sách chế độ tiếp công dân nằm trong dự toán chi hoạt động của HĐND tỉnh theo Nghị quyết số 72/2016/NQ-HĐND ngày 18/7/2016 của HĐND tỉnh Lào Cai.

Nghị quyết này đã được Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai thông qua tại phiên họp thường kỳ lần thứ 11, ngày 30/6/2017 và có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký./.

Tống Thị Hoan (VP)



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập