Một số nội dung cơ bản của Nghị định 65/2014/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua khen thưởng năm 2013

Nghị định này quy định chi tiết thi hành một số khoản của Điều 1 Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng năm 2013.

Nghị định quy định về nguyên tắc khen thưởng như sau:

1. Thành tích đạt được trong điều kiện khó khăn và có phạm vi ảnh hưởng lớn được khen thưởng mức cao hơn. Chú trọng khen thưởng cá nhân là người trực tiếp lao động, công tác, chiến đấu (công nhân, nông dân, chiến sĩ) và cá nhân có nhiều sáng tạo trong lao động, công tác.

2. Khi xét khen thưởng người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị phải căn cứ vào thành tích của tập thể do cá nhân đó lãnh đạo.

3. Đối với nữ là cán bộ lãnh đạo, quản lý, thời gian giữ chức vụ để xét khen thưởng có quá trình cống hiến được giảm 03 năm so với quy định chung.

Đối với khen thưởng thành tích thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, khi có nhiều cá nhân, tập thể cũng đủ điều kiện, tiêu chuẩn thì lựa chọn cá nhân nữ và tập thể có tỷ lệ nữ từ 70% trở lên để xét khen thưởng.

4. Thời gian để đề nghị khen thưởng cho lần tiếp theo được tính từ khi có quyết định khen thưởng lần trước.

Nghị định quy định chi tiết về danh hiệu thi đua như: “Chiến sỹ thi đua toàn quốc”,  “Chiến sĩ thi đua cơ sở” “Lao động tiên tiến”, “Chiến sĩ tiên tiến”, “Cờ thi đua của Chính phủ”, “Huân chương Sao vàng” tặng cho tập thể, “Huân chương Hồ Chí Minh” tặng cho tập thể, “Huân chương Độc lập” hạng nhất, “Huân chương Độc lập” hạng nhì,  “Huân chương Độc lập” hạng ba, “Huân chương Quân công” hạng nhất, “Huân chương Quân công” hạng nhì, “Huân chương Quân công” hạng ba, “Huân chương Lao động” hạng nhất, “Huân chương Lao động” hạng nhì, “Huân chương Lao động” hạng ba, “Huân chương Bảo vệ Tổ quốc” hạng nhất, “Huân chương Bảo vệ Tổ quốc” hạng nhì, “Huân chương Bảo vệ Tổ quốc” hạng ba, “Huy chương Chiến sĩ vẻ vang” đối với cá nhân có thời gian m nhiệm vụ ở vùng biển, đảo, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn, “Huy chương Hữu nghị”, “Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”, Bằng khen cấp bộ, ngành, tỉnh, đoàn thể Trung ương, Giấy khen tặng cho gia đình.

Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20 tháng 8 năm 2014. Bãi bỏ các Điều 4, 12, 13, 15; Khoản 2 Điều 16; Khoản 3, 4, 5 Điều 20; Khoản 2, 3 Điều 21; Điều 22, 23, 24, 25, 26, 27, 28, 29, 30, 31, 32, 33, 41 và 49 của Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15 tháng 4 năm 2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, khen thưởng./.

Văn phòng Thanh tra tỉnh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập