Lãnh đạo Thanh tra tỉnh tham gia buổi làm việc với Đoàn giám sát liên ngành Trung ương

Thừa ủy quyền của lãnh đạo UBND tỉnh, đồng chí Phan Đăng Toàn - Phó Chánh Thanh tra tỉnh đã thông qua tóm tắt báo cáo của UBND tỉnh tại buổi làm việc với Đoàn, cụ thể:

Toàn tỉnh hiện có 77 chợ (20 chợ thành thị và 57 chợ nông thôn); số chợ được đầu tư xây dựng mới là 07 chợ, số chợ được nâng cấp, sửa chữa là 03 chợ, trong đó chợ Văn hóa, Bến xe khách huyện Sa Pa và chợ Cốc Lếu, thành phố Lào Cai có phát sinh khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.


emoticon

Hình ảnh buổi làm việc giữa tỉnh Lào Cai và Đoàn giám sát liên ngành Trung ương

Qua nghe báo cáo, đồng chí Nguyễn Văn Pha - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cùng các thành viên trong Đoàn giám sát liên ngành đánh giá cao cách làm của tỉnh Lào Cai trong công tác quản lý và phát triển chợ trên địa bàn, đảm bảo vệ sinh thực phẩm, an toàn phòng chống cháy nổ, đáp ứng nhu cầu của người dân và góp phần nâng cấp chỉnh trang đô thị. Đoàn giám sát cũng đánh giá cao trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong giải quyết các khiếu nại, tố cáo, nhất là các vụ việc phức tạp, kéo dài, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Ngọc Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến tham gia của các thành viên trong đoàn và khẳng định tỉnh Lào Cai luôn coi trọng hàng đầu công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn nhất là các khiếu kiện liên quan đến chợ và có những chủ trương phát triển chợ phù hợp với sự phát triển của tỉnh. Đồng chí cũng chỉ rõ trong quá trình giải quyết các vụ việc, tỉnh Lào Cai đã rút ra nhiều bài học kinh nghiệm, đó là kịp thời xử lý các tình huống, không để phát sinh kéo dài; đặc biệt sự phối hợp thống nhất của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến địa phương trong giải quyết các vụ việc, nhằm đảm bảo lợi ích hợp pháp cho nhân dân. Ngoài ra, tỉnh cũng nghiêm túc xử lý các cá nhân không thực hiện tốt công tác quản lý Nhà nước trong những vấn đề liên quan đến hoạt động chung của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trung ương có cơ chế hỗ trợ kinh phí đầu tư, cải tạo chợ cho những tỉnh miền núi còn nhiều khó khăn./.






Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập