Hội nghị tổng kết công tác đảng, đoàn thể năm 2023 và Hội nghị công chức, người lao động năm 2024

Sáng ngày 28/12/2023, tại Trụ sở cơ quan, Thanh tra tỉnh Lào Cai đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đảng, đoàn thể năm 2023 và Hội nghị công chức, người lao động năm 2024. Dự Hội nghị có lãnh đạo cơ quan, Trưởng, phó phòng và toàn thể công chức, người lao động trong cơ quan có mặt tham dự. Bí thư Đảng bộ, Chánh Thanh tra tỉnh - Nguyễn Thành Sinh chủ trì Hội nghị.

anh tin bai

Hội nghị tổng kết công tác đảng, đoàn thể năm 2023

Hội nghị được nghe báo cáo tóm tắt tổng kết năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 của Đảng bộ; báo cáo công tác cơ quan, công đoàn năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024; Báo cáo tổng kết công tác Ban thanh tra nhân dân năm 2023; báo cáo tổng kết công tác Hội chữ thập Đỏ; Hội luật gia Thanh tra tỉnh.

Theo báo cáo của Đảng ủy Thanh tra tỉnh cho biết, năm 2023, Đảng bộ đã kịp thời quán triệt các văn bản tới các đảng viên, chi bộ trực thuộc và nghiêm túc triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của tổ chức đảng cấp trên. Trong năm, mọi mặt công tác của Đảng bộ đều hoàn thành: 100% đảng viên chấp hành nghiêm Nghị quyết, Chỉ thị, Chương trình hành động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể cấp trên; 100% đảng viên thực hiện tốt Quy định số 213-QĐ/TW ngày 02/02/2020 của Ban chấp hành Trung ương quy định về trách nhiệm đảng viên đang công tác thường xuyên giữ mối liên hệ với tổ chức đảng và nhân dân nơi cư trú100% đảng viên được đánh giá, phân loại chất lượng “Đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên, trong đó có 7 đồng chí được đánh giá, phân loại chất lượng “Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; cả 03 chi bộ được đánh giá, phân loại chất lượng “Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ” trở lên.

anh tin bai

Lãnh đạo, công chức, người lao động tham dự Hội nghị

Hội nghị ghi nhận một số ý kiến đóng góp của các đảng viên về việc  bổ sung những việc đã làm được của các chi bộ vào báo cáo, tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt đảng, có thêm các hội nghị chuyên đề, khóa tập huấn nghiệp vụ nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng cho các cấp ủy đảng, đảng viên,…

Bí thư Đảng bộ, Chánh Thanh tra tỉnh - Nguyễn Thành Sinh tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đồng chí đảng viên tại Hội nghị; nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm mà toàn Đảng bộ cần tập trung thực hiện để phát huy những mặt làm được và khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế trong công tác xây dựng Đảng, tiếp tục lãnh đạo Thanh tra tỉnh hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

anh tin bai

Bí thư Đảng bộ, Chánh Thanh tra tỉnh - Nguyễn Thành Sinh triển khai nhiệm vụ năm 2024

Buổi sáng cùng ngày, Thanh tra tỉnh đã tổ chức Hội nghị công chức, người lao động năm 2023. Hội nghị đã được nghe báo cáo kiểm điểm thực hiện Nghị quyết Hội nghị công chức, người lao động năm 2023; báo cáo công khai thu chi ngân sách nhà nước cơ quan năm 2023; quyết toán thu chi công đoàn năm 2023, dự toán thu chi năm 2024; tham gia ý kiến vào Dự thảo Quy chế phối hợp giữa Thủ trưởng cơ quan và Ban chấp hành Công đoàn; Báo cáo tổng hợp các ý kiến tham gia sửa đổi, bổ sung các quy chế của cơ quan 

Các báo cáo đưa ra nhận được sự đồng tình, ủng hộ của lãnh đạo, công chức, người lao động trong cơ quan. Bên cạnh những kết quả đạt được, vì những nguyên nhân khách quan và chủ quan, còn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục sớm (nghiêm túc chấp hành nội quy quy chế cơ quan, công tác báo cáo, ứng dụng CNTT trong thực hiện nhiệm vụ…).

Dưới sự điều hành của Đoàn chủ tịch, hội nghị đã thảo luận sôi nổi và có 5 ý kiến tham gia của lãnh đạo, công chức góp ý vào báo cáo hoạt động cơ quan, công đoàn và các Quy chế cơ quan. Kiến nghị lãnh đạo cơ quan quan tâm, động viên hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên như hỗ trợ trang thiết bị làm việc, học tập kinh nghiệm, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ, khám chữa bệnh…; xem xét sửa đổi, bổ sung thêm một số nội dung đưa vào các Quy chế; công tác tham mưu ban hành văn bản; việc khảo sát các Đoàn thanh tra…

anh tin bai

Lãnh đạo Thanh tra tỉnh bỏ phiếu bầu Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2023-2025

Với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, các đại biểu tham dự Hội nghị đã bầu 03 đồng chí đủ tiêu chuẩn về năng lực và phẩm chất vào Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2025 - 2027, kết quả đồng chí Nguyễn Đức Thuận, Trần Việt Thắng, Trần Thị Thuý được bầu vào Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ 2025 – 2027.

Kết luận Hội nghị, Chánh Thanh tra tỉnh - Nguyễn Thành Sinh ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của cơ quan, công đoàn cơ sở Thanh tra tỉnh trong năm 2023. Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị lãnh đạo, công chức, người lao động cơ quan Thanh tra tỉnh phát huy những kết quả đạt được trong năm 2023 để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2024.

 Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ và đầy trách nhiệm, Hội nghị công chức, người lao động năm 2024 Thanh tra tỉnh đã thành công tốt đẹp với sự đồng thuận và nhất trí cao của toàn thể lãnh đạo, công chức, người lao động trong cơ quan./.

V.H


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập