Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Vạn: Quyết tâm xây dựng thành phố Lào Cai đạt đô thị loại 2

Cùng dự buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Tạ Đình Bảng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại biểu các sở, ban, ngành của tỉnh.

Thay mặt BTV Thành ủy, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy báo cáo với Bí thư Tỉnh ủy và đoàn công tác những thành tựu nổi bật trong những năm gần đây: Đảng bộ và nhân dân đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết thống nhất, vận dụng và khai thác có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, nguồn lực để xây dựng đô thị, phát triển kinh tế - xã hội, làm cho diện mạo đô thị ngày một khang trang, đời sống nhân dân nhiều khởi sắc, xứng đáng là một thành phố cầu nối trên tuyến hành lang kinh tế. Tốc độ GDP bình quân hàng năm đạt 13,51%; cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực; bảo vệ tốt cảnh quan môi trường; giải quyết tốt các vấn đề xã hội; bình quân thu nhập đầu người năm 2010 đạt gần 23 triệu đồng, gần gấp 3 so với năm 2005; an ninh, quốc phòng được đảm bảo; hoạt động đối ngoại được mở rộng và tăng cường; thành phố đang phấn đấu để cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại 2 và trở thành thành phố Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới…

Lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố cũng nêu một số đề xuất, kiến nghị với Tỉnh để tạo điều kiện hơn nữa cho thành phố có thêm nguồn lực phát triển kinh tế xã hội.

Sau khi nghe các báo cáo của thành phố, đại diện một số ban, ngành và ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu nhấn mạnh: Thành phố Lào Cai cũng như các huyện cần bám sát 7 chương trình trọng tâm và 27 đề án của Tỉnh ủy giai đoạn 2011-2015. Các đề án cần được xây dựng cụ thể, rõ ràng, tránh chung chung. Cần đảm bảo tính thống nhất và xuyên suốt từ tỉnh đến cơ sở, có tính đến đặc thù của địa phương. Thành phố Lào Cai phải gương mẫu xây dựng các chương trình trọng tâm và các đề án theo tinh thần chung này, rà soát lại các công trình xây dựng cơ bản, đối với những công trình đang dở, tập trung hoàn thiện; đối với những công trình chưa khởi công phải làm thật tốt công tác chuẩn bị đầu tư. Thành phố phải tích cực thực hiện tiết kiệm chi, kiểm soát giá cả, thực hiện các biện pháp kiềm chế lạm phát và đối phó với tình hình giá cả tăng cao. Về giải phóng mặt bằng, thành phố cần tập trung cho các dự án đã có danh mục được duyệt, xác định quỹ đất tái định cư hợp lý, phù hợp với tình hình và nhu cầu của người dân. Về quản lý đô thị, yêu cầu thành phố tích cực chỉ đạo quản lý xây dựng, đảm bảo mỹ quan, thông thoáng, xanh sạch, đẹp, xứng tầm với vai trò là bộ mặt tỉnh lỵ. Thành phố cũng cần phải rà soát công tác cán bộ, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Về quy hoạch phát triển, cần điều chỉnh một số quy hoạch đã cũ, không còn phù hợp với tình hình thực tế, như ở khu vực phường Bình Minh (quy hoạch từ 2003) và tiếp tục thực hiện thu hút đầu tư, xây dựng thành phố ngày một khang trang, đáp ứng yêu cầu quy hoạch phát triển chiến lược của tỉnh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá và có ý kiến chỉ đạo về công tác xây dựng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, vươn lên đạt tiêu chí đô thị loại 2 của thành phố Lào Cai với điều kiện thời gian có thể kéo dài đến năm 2014, phương châm là làm đến đâu chắc đến đó. Đồng thời, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu thành phố chuẩn bị tốt các điều kiện cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn thành phố.

 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập