100% học viên được cấp chứng chỉ nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thực hiện Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2017-2020” của UBND tỉnh Lào Cai; từ ngày 20/6/2018 đến ngày 23/6/2018, Thanh tra tỉnh Lào Cai đã phối hợp với Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2018 tại huyện Bắc Hà.


Các học viên tham gia bồi dưỡng kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết KNTC

Tham gia tập huấn có 155 học viên phụ trách lĩnh vực tiếp công dân, giải quyết đơn thư đến từ Ban Tiếp công dân tỉnh, Thanh tra sở, ngành, cán bộ, công chức, Thanh tra viên thuộc thành phố Lào Cai, huyện Bắc Hà, huyện Bát Xát, huyện Mường Khương, huyện Si Ma Cai.

Lớp tập huấn được thực hiện là một trong những mục tiêu, giải pháp của Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai, giai đoạn 2017-2020” và triển khai ý kiến chỉ đạo của Thanh tra Chỉnh phủ tại văn bản số 561/TTCP-TCBTT ngày 19/4/2018, do UBND tỉnh Lào Cai giao Thanh tra tỉnh Lào Cai tổ chức, Trường Cán bộ Thanh tra được Thanh tra tỉnh mời là đơn vị trực tiếp giảng dạy, truyền đạt nội dung và cấp chứng chỉ theo quy định của Thanh tra Chính phủ.

Trong thời gian 4 ngày, các học viên được truyền đạt các nội dung: Kiến thức chung về tiếp công dân và xử lý đơn, thư; quy trình và kỹ năng tiếp công dân; quy trình và kỹ năng giải quyết đơn thư; trình tự giải quyết khiếu nại, tố cáo; kỹ năng xây dựng văn bản, tổng hợp số liệu, xây dựng cơ sở dữ liệu trong tiếp công dân, xử lý đơn thư…

Tại hội nghị tập huấn, các học viên còn được chia sẻ những kinh nghiệm, giải đáp một số vướng mắc trong việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại cơ sở.

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao chất lượng, giúp đội ngũ cán bộ tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại tố cáo nắm vững những kiến thức, nghiệp vụ và kỹ năng trong công tác tiếp công dân, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân, hạn chế tình trạng đơn thư, khiếu nại vượt cấp, kéo dài, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.



Các học viên được Trường Cán bộ Thanh tra cấp chứng chỉ

Kết thúc lớp tập huấn 100% học viên được Trường Cán bộ Thanh tra cấp chứng chỉ nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo.


Trần Văn Hải (VP)



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập