Tiểu đội Tự vệ Thanh tra tỉnh tham gia Huấn luyện Tự vệ năm 2019

Thực hiện kế hoạch công tác quân sự quốc phòng và công tác huấn luyện dân quân tự vệ năm 2019 của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai, ngày 10/6/2019, tại Hội trường Bảo hiểm xã hội tỉnh Lào Cai, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Lào Cai đã tổ chức khai mạc ra quân “Huấn luyện Tự vệ năm 2019”. Đến dự lễ khai mạc có các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự và 40 cán bộ chiến sĩ là lực lượng Tự vệ của 04 cơ quan, đơn vị gồm: Thanh tra tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và chi nhánh Ngân hàng Phát triển Lào Cai.


Quang cảnh buổi khai mạc ra quân Huấn luyện Tự vệ năm 2019

Trong thời gian 07 ngày, lực lượng Tự vệ của 04 cơ quan, đơn vị sẽ được học tập các kiến thức cơ bản quan điểm chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước; một số nội dung cơ bản của pháp luật về nghĩa vụ quân sự, dân quân tự vệ, giáo dục quốc phòng và an ninh, dự bị động viên, động viên quốc phòng, biên giới quốc gia,…. dân quân tự vệ làm công tác quần chúng. Bên cạnh đó, các chiến sĩ sẽ được tham gia huấn luyện về điều lệnh đội ngũ, kỹ thuật bắn súng, đội ngũ chiến thuật, phòng chống bạo động, phòng cháy chữa cháy... các nội dung huấn luyện kiểm tra, đánh giá kết quả phấn đấu 100% đạt yêu cầu, trong đó ít nhất 80% khá, giỏi trong huấn luyện, bảo đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị.

Đây là đợt huấn luyện quan trọng nhằm huấn luyện, bồi dưỡng cho lực lượng dân quân tự vệ của 04 cơ quan, đơn vị nắm được những nội dung cơ bản về quân sự, giáo dục chính trị, Luật Dân quân tự vệ, làm cơ sở cho quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ và đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra./.

Trần Văn Hải (VP)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập