Tiểu đội Tự vệ Thanh tra tỉnh tham gia Huấn luyện Tự vệ năm 2017

Thực hiện kế hoạch công tác quân sự quốc phòng và công tác huấn luyện dân quân tự vệ năm 2017 của Ban chỉ huy quân sự thành phố Lào Cai, ngày 08/5/2017, tại Hội trường Liên đoàn Lao động tỉnh Lào Cai, Ban chỉ huy quân sự thành phố Lào Cai đã tổ chức khai mạc ra quân “Huấn luyện Tự vệ năm 2017”.



Quang cảnh buổi khai mạc huấn luyện Tự vệ năm 2017

Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Thượng tá Tô Viết Châu, Chính trị viên Ban CHQS thành phố Lào Cai; các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự và 46 cán bộ chiến sĩ là lực lượng Tự vệ của 6 cơ quan, đơn vị gồm: Liên đoàn Lao động tỉnh, Thanh tra tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, Kho bạc Nhà nước tỉnh, chi nhánh Ngân hàng Phát triển Lào Cai và Ngân hàng Công thương chi nhánh Lào Cai.


Các cơ quan, đơn vị cùng nhau ký giao ước thi đua

Trong thời gian 7 ngày, lực lượng Tự vệ của 6 cơ quan, đơn vị sẽ được học tập, huấn luyện các nội dung như Pháp lệnh về Dân quân tự vệ,diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam, một số vấn đề chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta, Chủ nghĩa Mác -Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Huấn luyện điều lệnh đội ngũ, các tư thế, động tác vận động cơ bản trong chiến đấu, tính năng chiến đấu, cấu tạo, tác dụng các bộ phận của súng và huấn luyện kỹ thuật bắn súng AK. Đây là đợt huấn luyện quan trọng nhằm huấn luyện, bồi dưỡng cho lực lượng dân quân tự vệ của 6 cơ quan, đơn vị nắm được những nội dung cơ bản về quân sự, giáo dục chính trị, Luật Dân quân tự vệ, làm cơ sở cho quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ và đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.


Thượng tá Tô Viết Châu, Chính trị viên Ban CHQS thành phố phát biểu tại buổi khai mạc

Phát biểu tại buổi khai mạc, Thượng tá Tô Viết Châu, Chính trị viên Ban CHQS thành phố đã yêu cầu chỉ huy huấn luyện, công tác hậu cần, binh khí kỹ thuật và các học viên phải thực hiện nghiêm chỉnh lệnh huấn luyện, huấn luyện sát với tình hình địa bàn, đáp ứng yêu cầu tác chiến phòng thủ; xây dựng và huấn luyện lực lượng Tự vệ có chất lượng cao, có trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu giành thắng lợi trong mọi tình huống./.

Trần Văn Hải (VP)


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập