Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị Cán bộ, công chức năm 2022

Sáng ngày 29/12/2021, tại Hội trường Thanh tra tỉnh Lào Cai đã diễn ra Hội nghị Cán bộ, công chức năm 2022. Dự Hội nghị có lãnh đạo cơ quan, Trưởng, phó phòng và toàn thể cán bộ, công chức trong cơ quan có mặt tham dự. Phó Chánh Thanh tra phụ trách Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt chủ trì Hội nghị.

Hội nghị được nghe báo cáo hoạt động cơ quan, công đoàn năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; báo cáo công khai thu chi ngân sách nhà nước cấp cho cơ quan năm 2021, dự toán thu chi năm 2022; báo cáo tài chính công đoàn năm 2021, dự toán năm 2022; báo cáo tổng kết công tác Ban Thanh tra nhân dân năm 2021, phương hướng nhiệm vụ năm 2022; điều chỉnh sửa đổi, bổ sung các Quy chế cơ quan và Kế hoạch phát động phong trào thi đua công đoàn năm 2022.

Quang cảnh Hội nghị CBCC năm 2022 của Thanh tra tỉnh

Báo cáo về tình hình thực hiện nhiệm vụ trong năm 2021 nêu rõ, Thanh tra tỉnh hoàn thành 100% các cuộc thanh tra theo kế hoạch và đột xuất; giải quyết 100% đơn thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền Chủ tịch UBND tỉnh; tham mưu UBND tỉnh thực hiện tốt chức năng quản lý nhà nước về công tác PCTN, theo dõi, đôn đốc, tổng hợp, báo cáo kết quả công tác PCTN trên địa bàn tỉnh với Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Thanh tra Chính phủ theo quy định. Ngoài ra, thường xuyên rà soát sửa đổi, bổ sung kịp thời nội quy, quy chế cơ quan. Thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức; thực hiện công khai, minh bạch, dân chủ trong mọi hoạt động của cơ quan; chăm lo đời sống cho cán bộ, công chức về thu nhập tăng thêm cũng như kịp thời thăm hỏi, động viên và trợ cấp khó khăn đột xuất cho cán bộ, công chức hoặc người thân cán bộ, công chức trong cơ quan khi ốm đau, hoạn nạn.

Các báo cáo đưa ra nhận được sự đồng tình, ủng hộ của lãnh đạo, cán bộ, công chức trong cơ quan. Bên cạnh những kết quả đạt được, vì những nguyên nhân khách quan và chủ quan, còn tồn tại một số hạn chế cần khắc phục sớm (nghiêm túc chấp hành nội quy quy chế cơ quan, công tác báo cáo, ứng dụng CNTT trong thực hiện nhiệm vụ …).

Đoàn Chủ tịch điều hành Hội nghị

Dưới sự điều hành của Đoàn Chủ tịch, hội nghị đã thảo luận sôi nổi và có 9 ý kiến tham gia của lãnh đạo, cán bộ, công chức góp ý vào báo cáo hoạt động cơ quan, công đoàn và các Quy chế cơ quan. Kiến nghị Lãnh đạo quan tâm, động viên hơn nữa đến đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên, nhất là trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phức tạp như hiện nay; xem xét bổ sung thêm một số nội dung đưa vào các Quy chế; công tác tham mưu ban hành văn bản; việc khảo sát các Đoàn thanh tra…

Kết luận Hội nghị, Phó Chánh Thanh tra phụ trách Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt ghi nhận và đánh giá cao kết quả đạt được của công đoàn cơ sở Thanh tra tỉnh trong năm 2021 và góp ý một số nội dung cho các hoạt động đoàn thể của cơ quan Thanh tra tỉnh trong năm 2022. Đồng thời, Phó Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị cán bộ, công chức cơ quan Thanh tra tỉnh phát huy những kết quả đạt được trong năm 2021 để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2022.

Phó Chánh Thanh tra phụ trách Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt kết luận Hội nghị

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, dân chủ và đầy trách nhiệm, Hội nghị cán bộ, công chức năm 2022 cơ quan Thanh tra tỉnh đã thành công tốt đẹp với sự đồng thuận và nhất trí cao của toàn thể lãnh đạo, cán bộ, công chức trong cơ quan./.

V.H



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập