Thanh tra tỉnh Lào Cai phối hợp tham gia dành tặng trên 30 triệu đồng cho học sinh vùng cao xã Tả Phời

Đây là chương trình thực hiện Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", phong trào "Trường giúp Trường" và chung tay xây dựng nông thôn mới của Hội Chữ thập đỏ Khối Các cơ quan tỉnh, Hội Chữ thập đỏ Thanh tra tỉnh, Trường THCS Kim Tân (thành phố Lào Cai).

Ngày 26/12, Hội Chữ thập đỏ Khối Các cơ quan tỉnh phối hợp cùng một số Hội Chữ thập đỏ cơ sở trực thuộc và Trường THCS Kim Tân tổ chức chương trình tình nguyện, giao lưu chia sẻ tại Trường Tiểu học & THCS số 1 Tả Phời (thành phố Lào Cai) hướng đến các em học sinh vùng khó có hoàn cảnh khó khăn.


Các em học sinh hào hứng tham gia chương trình giao lưu


Tại chương trình, các em học sinh của Trường THCS Kim Tân và Trường Tiểu học & THCS số 1 Tả Phời được tham gia giao lưu văn nghệ, chia sẻ những kinh nghiệm hay trong học tập, tập gói bánh chít, tham quan vườn rau, khu chăn nuôi của mô hình trường học gắn với thực tiễn.


Trải nghiệm gói bánh chít

Ngoài ra, chia sẻ với những vất vả, khó khăn của học sinh vùng cao Tả Phời, đoàn tình nguyện còn trao tặng nhiều suất quà ý nghĩa bằng tiền và hiện vật, gồm: Trên 5 tạ gạo, thực phẩm; bánh kẹo, quần áo ấm cho toàn bộ học sinh; chăn ấm mùa đông; 10 triệu đồng tiền mặt và 8 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng… Tổng trị giá trên 30 triệu đồng.

Thăm và tặng quà học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Chương trình tình nguyện, giao lưu, trải nghiệm của Hội Chữ thập đỏ Khối Các cơ quan tỉnh, Hội Chữ thập đỏ Thanh tra tỉnh, Trường THCS Kim Tân là dịp để các đơn vị chung tay hành động, tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về cơ sở, thắt chặt tình đoàn kết, tương thân tương ái vì cộng động, xã hội. Đặc biệt, với các em học sinh tham gia trải nghiệm, các em sẽ hiểu hơn về cuộc sống sinh hoạt, học tập của các bạn học sinh vùng khó, từ đó thêm ý thức tu dưỡng, luyện rèn./.

Kiều Liên



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập