Nữ cán bộ hết lòng về công tác chữ thập đỏ tại Thanh tra tỉnh Lào Cai

Trong thời gian qua công tác chữ thập đỏ tại Thanh tra tỉnh Lào Cai đã có những chuyển biến mạnh mẽ với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo nên một dấu ấn mới, diện mạo mới của Hội Chữ thập đỏ cơ sở Thanh tra tỉnh, để có được những điều đó là sự đóng góp tích cực không mệt mỏi của đồng chí Đỗ Thị Kiều Liên - Thanh tra viên chính, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ cơ sở Thanh tra tỉnh.

Đồng chí Liên chia sẻ: Bản thân tôi luôn quan tâm đến hoạt động từ thiện, nhân đạo và nhận thức rằng cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động có ý nghĩa sâu sắc, phát huy truyền thống tương thân, tương ái tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Tham gia thực hiện cuộc vận động sẽ mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội.

Chính vì vậy, để giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhất là các em học sinh nghèo hiếu học, được ổn định cuộc sống và có điều kiện được đến trường, đồng chí Liên đã chủ động phối hợp với các Tổ giúp đỡ xây dựng nông thôn mới của Thanh tra tỉnh đến các xã khó khăn như xã Lử Thẩn, huyện Si Ma Cai, xã Nậm Đét, huyện Bắc Hà, xã Dần Thàng, huyện Văn Bàn, xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên… để có phương hướng tham mưu, đề xuất lãnh đạo cơ quan và vận động cán bộ, công chức trong cơ quan, các nhà hảo tâm giúp đỡ về vật chất và tinh thần cho các gia đình, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Từ hoạt động trên, đồng chí Liên đã có những đóng góp tích cực vào các hoạt động từ thiện, nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ cơ sở Thanh tra tỉnh. Kết quả, tính từ năm 2016 đến nay, đồng chí Liên đã giúp đỡ được 05 gia đình với số tiền trên 20 triệu đồng; vận động xin trao tặng 03 xe lăn cho người khuyết tật là bạn bè, người thân của hội viên Hội chữ thập đỏ cơ sở Thanh tra tỉnh Lào Cai.


Đ/c Liên được BCĐ vận động hiến máu tỉnh Lào Cai tôn vinh hiến máu lền thứ 6

Trong đó, đồng chí Liên cũng tham gia cùng Hội nạn nhân chất độc màu da cam xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội: Trao quà cho bà con nghèo, thầy cô giáo và các em học sinh vùng cao trong mùa đông giá rét tại xã Lử Thẩn, huyện Si Ma Cai 1,1 tấn gạo cho 59 hộ nghèo với tổng trị giá 15 triệu đồng, trao quà cho học sinh của 3 trường THCS, tiểu học, mầm non của xã gồm 1 tạ gạo, 30 thùng mì tôm, 15 lít dầu ăn, 10 kg lạc, 30 gói kẹo, 01 thùng gia vị, 28 chiếc cặp sách, 1.500 chiếc quần áo cũ và mới. Trao quà cho các cụ ông cụ bà, trẻ em khuyết tật, trẻ em mồ côi cơ nhỡ không nơi nương tựa và các hoàn cảnh khó khăn khác của các cháu học sinh của Trung tâm Bảo trợ xã hội thành phố Lào Cai với 05 tạ gạo, 50 gói mỳ chính, 50 kg đường, 50 kg muối, bánh kẹo và 500 chiếc quần áo cũ và mới với tổng trị giá quà tặng gần 14 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đồng chí còn phối hợp với các hội viên Hội chữ thập đỏ Khối Các cơ quan tỉnh, Hội Chữ thập đỏ Bệnh viện Sản Nhi, Salon thời trang tóc Trang Top tổ chức chương trình “Xuân ấm áp - Tết sẻ chia” hướng đến học sinh, đồng bào còn gian khó của xã Nậm Đét, huyện Bắc Hà, như: Tuyên truyền đến bà con cách ăn ở hợp vệ sinh, phòng chống dịch bệnh; tư vấn sức khỏe, khám bệnh và cấp thuốc miễn phí gần 300 đơn vị thuốc; cắt tóc miễn phí cho trên 200 học sinh; tặng 10 suất quà cho học sainh có hoàn cảnh khó khăn tại xã, mối suất trị giá 300.000đ. Tổng trị giá các hoạt động đạt gần 20 triệu đồng.

Ngoài các hoạt động từ thiện, đồng chí Liên còn tham gia 7 lần hiến máu nhân đạo với 2.250 ml máu, được Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Lào Cai tôn vinh hiến máu lần thứ 6.


Đ/c Liên nhận giải nhì đôi nữ Khối Nội chính tỉnh Lào Cai năm 2018

Không chỉ tích cực tham gia công tác thiện nguyện, đồng chí Liên còn là một vận động viên tích cực trong các phong trào thể dục thể thao của tỉnh Lào Cai và của ngành Thanh tra. Đồng chí đã tham gia nhiều giải thi đấu cầu lông do Khối Nội chính tỉnh Lào Cai, Báo Thanh tra, Thanh tra Cụm IV thuộc Thanh tra Chính phủ… tổ chức và đạt được nhiều kết quả cao như: Giải nhì đôi nữ Khối Nội chính, Báo Thanh tra năm 2015, 2016, 2017, 2018; giải nhất đôi nữ, giải nhì đôi nam nữ Cụm IV năm 2017; giải nhất đôi nam nữ Cụm IV, giải ba đôi nữ Báo Thanh tra năm 2018, 2019, giải nhì đôi nam nữ Khối Nội chính. Riêng giải cầu lông Báo thanh tra toàn quốc lần thứ 15 tổ chức tại tỉnh Lào Cai đồng chí đã vận động được tài trợ bằng hiện vật (vợt cầu lông, giầy, áo) cho giải hơn 180 triệu.

Ghi nhận những đóng góp với hoạt động từ thiện, nhân đạo của đồng chí Liên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng Giấy khen năm 2015, 2016; năm 2017 được Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen và Công đoàn viên chức tỉnh tặng Giấy khen; năm 2018 được tuyên dương tại Hội nghị tổng kết ngành Thanh tra Lào Cai và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen./.

Văn Hải



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập