Lãnh đạo Thanh tra tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết dân tộc tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên

Trong không khí tưng bừng của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, kỷ niệm 91 năm ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2021), sáng ngày 04/11/2021, Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt cùng Tổ giúp việc xây dựng nông thôn mới xã Cam Cọn đã đến dự ngày hội, chung vui với nhân dân Cam Cọn, huyện Bảo Yên do thôn Tân Tiến, xã Cam Cọn tổ chức.

Tại ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu cùng bà con nhân dân xã Cam Cọn đã cùng nhau ôn lại truyền thống 91 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và thưởng thức những tiết mục văn nghệ quần chúng.

Các tiết mục văn nghệ tại ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc thôn Tân Tiến, xã Cam Cọn

Trong những năm qua, nhân dân tại thôn Tân Tiến luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật Nhà nước, đời sống ngày càng nâng lên. Nhân dân trong khu dân cư phát huy tốt truyền thống đoàn kết, gắn bó, “tình làng nghĩa xóm” được củng cố, có ý thức chấp hành quy ước, hương ước, những quy định về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang. Với 77 hộ, 275 nhân khẩu, 6 dân tộc, năm 2021 thôn Tân Tiến đã có 28 hộ giàu, 41 hộ khá, 7 hộ trung bình, không có hộ nghèo và cận nghèo. Được UBND xã Cam Cọn ban hành Quyết định công nhận cho 75/76 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 98,68%. Khu dân cư được công nhận là Khu dân văn hóa, 2 hộ gia đình đặc biệt tiêu biểu được Chủ tịch UBND xã tặng Giấy khen.

Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tặng quà cho xã Cam Cọn

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt đã trao 3 triệu đồng cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã. Các UBND tỉnh, các cơ quan, đơn vị giúp đỡ xã Cam Cọn xây dựng nông thôn mới cũng có nhiều phần quà tặng địa phương./.

Thế Bình



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập