Ký kết Quy chế phối hợp giữa Thanh tra tỉnh với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy giai đoạn 2021-2025

Thực hiện Quy chế số 45-QC/BCSĐUBND-BTGTU ngày 19/3/2021 của Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Lào Cai, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai phối hợp công tác giữa Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Lào Cai, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Lào Cai giai đoạn 2021-2025; văn bản số 3902/UBND-VX ngày 17/8/2021 của UBND tỉnh Lào Cai về việc xây dựng nội dung và ký kết Chương trình phối hợp với Ban Tuyên giáo các cấp giai đoạn 2021-2025, chiều ngày 16/9/2021, tại Trụ sở Thanh tra tỉnh, Thanh tra tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ký kết Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2021-2025.

Tham dự buổi ký kết, về phía Thanh tra tỉnh có Chánh Thanh tra - Đàm Quang Vinh, lãnh đạo, Trưởng phòng thuộc Thanh tra tỉnh. Về phía Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy có Trưởng ban - Dương Đức Huy, lãnh đạo, Trưởng phòng thuộc Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

Các đại biểu tham dự ký kết Quy chế phối hợp trong công tác giai đoạn 2021-2025

Phát biểu tại buổi ký kết, Chánh Thanh tra tỉnh - Đàm Quang Vinh nhấn mạnh, việc phối hợp công tác giữa Thanh tra tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhằm đảm bảo sự chỉ đạo thống nhất, tăng cường trách nhiệm, năng lực tổ chức thực hiện các chức năng, nhiệm vụ của Thanh tra tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy theo quy định của pháp luật trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Do vậy để thực thi chức năng, nhiệm vụ của mình, Thanh tra tỉnh rất cần có sự chia sẻ, giúp đỡ của các cơ quan Đảng, Nhà nước, các sở, ban, ngành các địa phương, mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội và của toàn dân, trong đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và các cơ quan thông tin, tuyên truyền có vai trò to lớn trong việc chỉ đạo, định hướng thông tin và dư luận xã hội, trong việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và những chỉ đạo điều hành của ngành Thanh tra.

Các đại biểu chụp ảnh tại buổi ký kết Quy chế phối hợp trong công tác giai đoạn 2021-2025

Chánh Thanh tra tỉnh - Đàm Quang Vinh cam kết, Thanh tra tỉnh sẽ thực hiện nghiêm các nội dung trong Quy chế phối hợp, đồng thời, luôn cầu thị, lắng nghe, tiếp thu và điều chỉnh một cách hợp lý khi cần thiết để ngành Thanh tra hoàn thành và hoàn thành tốt nhất chức năng nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin và sự kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Phát biểu tại buổi ký kết, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy - Dương Đức Huy đánh giá cao và biểu dương sự chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng của Thanh tra tỉnh và Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy. Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng kỳ vọng, thông qua Quy chế phối hợp này, hai Cơ quan sẽ có nhiều kế hoạch hoạt động thiết thực, hiệu quả, cụ thể hơn nữa nhằm thực hiện tốt công tác truyền thông; triển khai, thực hiện và tổng kết các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng và xây dựng các chương trình, kế hoạch, đề án triển khai trong các lĩnh vực của ngành Thanh tra./.

V.H



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập