Hội Chữ thập đỏ cơ sở Thanh tra tỉnh tặng quà từ thiện tại xã Lử Thẩn

Ngày 30/3/2017, Hội Chữ thập đỏ cơ sở Thanh tra tỉnh Lào Cai phối hợp với Hội nạn nhân chất độc màu da cam xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội đã thực hiện chương trình từ thiện tặng quà cho nhân dân xã Lử Thẩn, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai.

Lử Thẩn là một trong những xã nghèo và khó khăn của huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai. Xã có 6 thôn, trong đó có 5 thôn thuộc diện đặc biệt khó khăn, chủ yếu là dân tộc Mông sinh sống. Đời sống của người dân còn hết sức khó khăn với tỷ lệ hộ nghèo cao (189 hộ) chiếm trên 54%.


Đ/c Đỗ Thị Kiều Liên - Chủ tịch Hội CTĐ cơ sở Thanh tra tỉnh trao quà cho người dân xã lử Thẩn

Nhằm sẻ chia một phần những khó khăn, thiếu thốn trong cuộc sống cùng bà con nghèo, thầy cô giáo và các em học sinh vùng cao trong mùa đông giá rét, Chương trình trao quà địa chỉ từ thiện do Hội Chữ thập đỏ cơ sở Thanh tra tỉnh Lào Cai phối hợp với Hội nạn nhân chất độc màu da cam xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội tổ chức tại xã Lử Thẩn, huyện Si Ma Cai đã mang đến cho đồng bào Mông nơi đây nhiều phần quà ý nghĩa. Chương trình đã tặng 1,1 tấn gạo cho 59 hộ nghèo với tổng trị giá 15 triệu đồng, trao quà cho học sinh của 3 trường THCS, tiểu học, mầm non của xã gồm 1 tạ gạo, 30 thùng mì tôm, 15 lít dầu ăn, 10kg lạc, 30 gói kẹo, 01 thùng gia vị, 28 chiếc cặp sách, 1.500 chiếc quần áo cũ và mới.

Niềm vui của các em học sinh cũng chính là niềm vui của các thầy cô giáo nơi bản vùng cao nghèo. Các thầy cô giáo chia sẻ: Trẻ em ở các phân trường còn thiếu thốn, vất vả nhiều lắm.

Đối với Đoàn tình nguyện, việc giúp đỡ các em nhỏ, các thầy cô giáo và đồng bào nghèo là việc làm được thực hiện thường xuyên với mong muốn sẻ chia khó khăn, cùng chung tay mang đến những mùa đông ấm áp cho bản nghèo.


Hội CTĐ cơ sở Thanh tra tỉnh và Hội nạn nhân chất độc da cam xã Ninh Hiệp chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo xã Lử Thẩn

Chương trình từ thiện của Đoàn tình nguyện Hội Chữ thập đỏ cơ sở Thanh tra tỉnh Lào Cai phối hợp với Hội nạn nhân chất độc màu da cam xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội đã khép lại nhưng nụ cười, ánh mắt ngập tràn niềm vui của bà con, thầy cô giáo và các em học sinh còn đọng lại mãi trong tâm trí những người tình nguyện vì vùng cao./.

Kiều Liên



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập