Hội Chữ thập đỏ cơ sở Thanh tra tỉnh dự Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2018; Tổng kết công tác TNCTĐ khối trường năm học 2018-2019

Thực hiện Kế hoạch công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2018, sáng ngày 22/6/2018 Hội Chữ thập đỏ các cơ quan tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ 6 tháng đầu năm 2018; Tổng kết công tác TNCTĐ khối trường năm học 2018 - 2019. Thành phần tham dự Hội nghị là các đồng chí Ủy viên BCH, Ban kiểm tra Hội CTĐ Khối CCQ tỉnh khóa III, nhiệm kỳ 2016 – 2021 và các đồng chí Chủ tịch Hội CTĐCS khối trường học.

6 tháng đầu năm, công tác Hội Chữ thập đỏ Khối Các cơ quan tỉnh được triển khai sâu rộng đến các cấp hội, nhiều hoạt động được triển khai tại cơ sở đã góp phần làm tốt công tác nhân đạo trong khối. Trong đó, công tác tuyên truyền, tập huấn được đẩy mạnh với trên 350 tin, bài đã được đăng trên Báo Lào Cai, Đài Phát thanh -  Truyền hình tỉnh, gần 120 tin, bài, ảnh tuyên truyền các hoạt động ở các cấp hội… Công tác xã hội được quan tâm với nhiều hoạt động thiết thực, các cấp hội đã trao hơn 1.900 suất quà, quần áo, chăn ấm, tiền; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và nhiều hiện vật có giá trị với tổng giá trị trên 950 triệu đồng.


Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào CTĐ 6 tháng đầu năm 2018

Đặc biệt, phong trào hiến máu nhân đạo ngày càng nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia đông đảo của các cán bộ, hội viên, nhất là thanh niên chữ thập đỏ với 423 đơn vị máu được hiến. Trong 6 tháng đầu năm, các cấp hội đã trợ giúp được gần 15.000 người có hoàn cảnh khó khăn trong khối và các xã vùng cao trong tỉnh với tổng giá trị hoạt động nhân đạo đạt trên 2,5 tỷ đồng.

Từ nay, đến cuối năm 2018, Hội Chữ thập đỏ Khối Các cơ quan tỉnh tiếp tục thực hiện tốt việc phối hợp với các tổ chức đoàn thể để thực hiện có hiệu quả các phong trào nhân đạo. Tăng cường chỉ đạo các hội cơ sở tiếp tục khảo sát, lập kế hoạch giúp đỡ các địa chỉ nhân đạo nhằm thực hiện tốt Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” do Trung ương Hội phát động; tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm ngày 27/7 và Tháng hành động vì nạn nhân chất độc màu da cam; tổ chức chương trình nhân đạo mỗi năm giúp đỡ một xã khó khăn trong tỉnh…

Tại hội nghị, 4 tập thể và 12 cá nhân đã được nhận Giấy khen của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Khối Các cơ quan tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong công tác thanh niên chữ thập đỏ năm học 2017 – 2018.

Kiều Liên


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập