Đoàn viên thanh niên Thanh tra tỉnh tham gia tình nguyện làm đường giao thông tại thôn Cuống, xã Tả Phời, thành phố Lào Cai

Đoàn viên Thanh niên đã thể hiện tinh thần xung kích, là lực lượng tiên phong, đi đầu thực hiện từng tiêu chí của chương trình xây dựng nông thôn mới, trong đó đặc biệt chú trọng đến việc thực hiện các công trình, phần việc thanh niên, với nội dung hoạt động rất cụ thể như: làm đường giao thông nông thôn, làm nhà nhân ái, nhà tình bạn, nhà bán trú dân nuôi cho học sinh, dọn dẹp vệ sinh môi trường. Chi đoàn Thanh niên Thanh tra tỉnh cử 05 đồng chí tham gia các hoạt động này. Ngay sau Lễ phát động, trên 550 đoàn viên của các cơ sở đoàn và đoàn trực thuộc đã tập trung tại thôn Cuống, xã Tả Phời để nhận phần việc của mình. Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết của thanh niên, các đoàn viên thanh niên đã tích cực tham gia làm đường giao thông, phát quang cỏ lau, vệ sinh đường, cống thoáng đãng... Mỗi người một công việc, nhưng ai cũng phấn khởi vì đã đóng góp được một phần công sức của mình trong chương trình xây dựng nông thôn mới. Thông qua chiến dịch này đã tạo được phong trào thi đua sôi nổi trong mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đảng. Đồng thời phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tuyên truyền và tham gia phát triển kinh tế - xã hội, góp phần xây dựng nông thôn mới tại cơ sở.

  Một số hình ảnh tại buổi Lễ tham gia tình nguyện tại thôn Cuống, xã Tả Phời, thành phố Lào Cai 

 Trong dịp này, đồng chí Nguyễn Thanh Dương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả to lớn mà tuổi trẻ tỉnh nhà đã làm được trong những năm qua. Đồng thời đồng chí đã đưa ra một số giải pháp mà Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Lào Cai cần tập trung trong thời gian tới đó là: Tăng cường các hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên; chủ động tham gia đảm nhận các công trình phần việc khó; tập hợp đông đảo thanh niên xung kích đi đầu trong các phong trào thi đua chung tay xây dựng nông thôn mới tham gia các hoạt động tạo phong trào sôi nổi, linh hoạt, bằng tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ hãy có những việc làm tình nguyện để góp phần xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng phát triển giàu mạnh, văn minh, bền vững.

Văn phòng - Tổng hợp



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập