Đảng bộ Thanh tra tỉnh tổ chức học tập 3 tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với hoạt động công tác Thanh tra

Qua 1/2 ngày nghiêm túc học tập 3 tác phẩm: Đường cách  mệnh; Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân; Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, toàn thể cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ đã nghiêm túc quán triệt mục tiêu gắn việc thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, từng phòng nghiệp vụ và mỗi cá nhân với những nội dung học tập về 3 tác phẩm, cụ thể là:

- Đối với cán bộ thanh tra phải tuyệt đối trung thành với Chủ nghĩa Mác Lê Nin; tư tưởng Hồ Chí Minh; tin tưởng vào công cuộc đổi mới mà Đảng ta lựa chọn.

- Khi thực hiện nhiệm vụ phải đảm bảo theo nguyên tắc: Khách quan, công khai, dân chủ, kịp thời, đúng pháp luật trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh tra kinh tế xã hội, phòng chống tham nhũng.

- Phải thực hiện nghiêm túc 5 điều kỷ luật của ngành thanh tra.

- Khi tiếp công dân phải có thái độ đúng mực, chú ý lắng nghe, tôn trọng công dân, dân chưa hiểu phải giải thích cặn kẽ. Khi kiến nghị xử lý về trách nhiệm trong kết luận thanh tra phải làm rõ trách nhiệm từng cá nhân, tổ chức.

- Thẳng thắn, kiên quyết trong xử lý công việc, tránh độc đoán.

- Thực hiện nhiệm vụ phải đúng trình tự, thủ tục, có kế hoạch kĩ càng, quyết đoán, phục tùng sự phân công của lãnh đạo Thanh tra, Trưởng đoàn thanh tra, Tổ trưởng tổ công tác… theo quy định của pháp luật.

- Riêng đối với tác phẩm "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân" thì cán bộ, công chức thanh tra cần phải thường xuyên tự soi mình xem có mắc phải các loại bệnh:  Bệnh quan liêu; bệnh tham lam; bệnh lười biếng; bệnh kiêu ngạo; bệnh hiếu danh; bệnh "hữu danh, vô thực"; bệnh cận thị; bệnh tị nạnh; bệnh xu nịnh; bệnh kéo bè, kéo cánh;  vì các loại bệnh này thường song hành với cán bộ công chức nhà nước trong thực thi nhiệm vụ, công vụ, trong đó có cán bộ thanh tra. Mọi cán bộ công chức phải thường xuyên trau dồi đạo đức, kỷ cương, kỷ luật, tự soi mình hàng ngày để tránh những bệnh tật này.

- Về Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh đây  là tư tưởng lớn của Người nhận định về sự nghiệp cách mạng; sự đoàn kết thống nhất trong Đảng cũng như Quốc tế; tình cảm của Bác giành cho các giới, tầng lớp trong xã hội; sự nhắn nhủ tình cảm riêng tư của Người cho các thế hệ tương lai.

Thông qua việc học tập Ba tác phẩm, đã nêu lên những bài học có giá trị về rèn luyện đạo đức cách mạng, nêu cao ý thức trách nhiệm, tính tiên phong, gương mẫu, tự phê bình và phê bình của cán bộ, đảng viên. Đây là những tác phẩm có giá trị và ý nghĩa sâu sắc, nhất là trong giai đoạn toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”.

Bên cạnh những nội dung cơ bản của 03 tác phẩm được học tập, Đảng bộ còn nhấn mạnh về các nội dung chi tiết nhằm nâng cao phong cách sống đối với mỗi cán bộ, đảng viên, đặc biệt đối với các cán bộ quản lý, lãnh đạo. Qua việc học tập toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong Đảng bộ đều nắm bắt được những nội dung cơ bản về 03 tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với những việc làm, thiết thực, hiệu quả phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của cơ quan, từng phòng nghiệp vụ và cá nhân. Việc tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong  Đảng bộ đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ.

 

            

Phó Chánh Văn phòng - Tổng hợp



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập