Đại hội Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Thanh tra tỉnh nhiệm kỳ 2022-2025 thành công tốt đẹp

Hòa trong không khí chào mừng đại hội Đảng các cấp, được sự nhất trí của Đảng ủy Thanh tra tỉnh, ngày 26/8/2022, tại Hội trường cơ quan, Chi bộ 1, Chi bộ 2 thuộc Đảng bộ Thanh tra tỉnh đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ 1 nhiệm kỳ 2022-2025.

Tham dự và chỉ đạo đại hội có đồng chí Trần Văn Việt - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Minh - Đảng ủy viên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh; các đại biểu khách mời và các đồng chí Đảng viên trong Chi bộ 1, Chi bộ 2.

Tại Đại hội các Chi bộ đã thảo luận và thông qua Báo cáo chính trị trình Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025, theo đó, các Chi bộ đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020- 2022 trên các mặt công tác: Lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn, công tác kiểm tra, giám sát, lãnh đạo các đoàn thể, kiểm điểm, đánh giá hoạt động của Bí thư Chi bộ trong nhiệm kỳ. Các Chi bộ đã tập trung đánh giá các nội dung trọng tâm, trọng điểm, kết quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập, quán triệt thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị 05-CT-TW của Bộ Chính trị, lãnh đạo thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị đạo đức, lối sống, biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

anh tin bai

Quang cảnh Đại hội Chi bộ 1

anh tin bai

Quang cảnh Đại hội Chi bộ 2

Thông qua Báo cáo chính trị, các Chi bộ đã hoàn thành đạt các chỉ tiêu Nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022 đã đề ra, luôn giữ vững sự đoàn kết, thống nhất, nêu cao tinh thần trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được phân công, nhất là người đứng đầu. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác phát triển đảng được chú trọng, quan tâm về chất lượng, đạt chỉ tiêu về số lượng, công tác kiểm tra, giám sát của Chi bộ đã tác động tích cực đến tư tưởng, nhận thức và thái độ làm việc của cán bộ, đảng viên. Bên cạnh những kết quả đạt được, các Chi bộ đã nêu lên một số tồn tại hạn chế và chỉ ra những nguyên nhân. Đại hội cũng đã đánh giá được những ưu điểm, tồn tại trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành trên các mặt công tác của Bí thư Chi bộ trong trong nhiệm kỳ 2020- 2022. Trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của từng Chi bộ đã xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ 2022-2025.

Tại Đại hội, đảng viên các Chi bộ đã sôi nổi, thẳng thắn đóng góp nhiều ý kiến nhằm hoàn thiện báo cáo tổng kết thực hiện nghị quyết, đặc biệt tập trung vào công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng chi bộ, phấn đấu xây dựng các Chi bộ đạt trong sạch vững mạnh, góp phần thực hiện tốt các mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ của Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025; thực hiện đổi mới phương thức, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng; phát huy trí tuệ của từng cán bộ, đảng viên.

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Việt - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu chỉ đạo tại ĐH Chi bộ 1

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Đức Minh - Đảng ủy viên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu chỉ đạo tại ĐH Chi bộ 2

Phát biểu chỉ đạo đại hội, đồng chí Trần Văn Việt - Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh; đồng chí Nguyễn Đức Minh - Đảng ủy viên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh đã đánh giá cao, biểu dương những kết quả đạt được của các Chi bộ trong nhiệm kỳ qua cũng như tinh thần cầu thị trong việc chỉ ra các tồn tại, hạn chế. Để đạt được mục tiêu Nghị quyết Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022-2025, các Chi bộ cần tập trung làm tốt hơn nữa công tác xây dựng Đảng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nêu cao tinh thần đoàn kết, đồng lòng, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

anh tin bai

Các Đảng viên trong Chi bộ 2 bỏ phiếu bầu cấp ủy Chi bộ 2 nhiệm kỳ 2022-2025

 Với tinh thần thẳng thắn, dân chủ và ý thức trách nhiệm, Đại hội đã tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến bổ sung, đánh giá tình hình thực hiện Nghị quyết, kiểm điểm của cấp uỷ nhiệm kỳ 2020-2022, xác định phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2022-2025. Đại hội đã lựa chọn, bầu ra được cấp ủy mới gồm 3 đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực, tinh thần trách nhiệm; trong đó, Đại hội tín nhiệm bầu đồng chí Nguyễn Đức Thuận được bầu làm Bí thư Chi bộ 1 nhiệm kỳ 2022-2025, đồng chí Trần Thị Kim Sơn được bầu làm Bí thư Chi bộ 2 nhiệm kỳ 2022-2025.

anh tin bai

Đ/c Trần Văn Việt tặng hoa chúc mừng cấp ủy mới Chi bộ 1

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Đức Minh tặng hoa chúc mừng cấp ủy mới Chi bộ 2

Kết thúc Đại hội, toàn thể đảng viên các Chi bộ nhất trí thông qua Nghị quyết và quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ chính trị mà Đảng ủy cấp trên giao phó trong nhiệm kỳ 2022-2025./.

Thế Bình


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập