Chi đoàn Thanh tra tỉnh tình nguyện tại xã Dần Thàng, huyện Văn Bàn

Ngày 03/12/2016, tại UBND xã Dần Thàng, Chi đoàn Thanh tra tỉnh phối hợp với Chi đoàn số 4, đoàn cơ sở bệnh viện đa khoa tỉnh tổ chức khám bệnh, phát thuốc, tặng quần áo cũ, sách vở, đồ dùng học tập miễn phí cho các hộ dân nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách tại xã Dần Thàng, huyện Văn Bàn.


Đ/c Phạm Tất Minh - Bí thư Chi đoàn Thanh tra tỉnh trao cặp sách, vở, đồ dùng học tập, truyện tranh cho Hiệu trưởng Trường Tiểu học xã Dần Thàng

Phát sữa tươi miễn phí cho các trẻ em

Tại buổi tình nguyện, các đoàn viên đã khám bệnh cho trên 220 lượt các hộ dân nghèo, cận nghèo và phát thuốc miễn phí trị giá 4,5 triệu đồng; tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học xã Dần Thàng 100 quyển vở mới, 9 cặp sách mới, gần 50 bộ đồ dùng học tập mới trị giá1,2 triệu đồng và hơn 100 đầu truyện tranh cũ; phát sữa tươi miễn phí cho các trẻ em trị giá gần 1 triệu đồng.

 


Các hộ dân nghèo và cận nghèo của xã Dần Thàng đến khám bệnh và được phát thuốc miễn phí

Trao đổi với các đoàn viên Thanh niên, anh Bàn Phúc Thanh - Chủ tịch UBND xã Dần Thàng mong muốn việc khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại xã được các đoàn viên thực hiện thường xuyên hơn. Qua đó, giúp đỡ người nghèo có điều kiện khám, chữa bệnh và phát hiện bệnh kịp thời, nhất là bà con nghèo ở vùng sâu, vùng xa đang gặp khó khăn, để họ tìm được niềm vui trong cuộc sống.

 
Anh Bàn Phúc Thanh - Chủ tịch UBND xã Dần Thàng chụp ảnh cùng các đoàn viên Thanh niên 02 Chi đoàn

Mặc dù chỉ làm việc trong một ngày, nhưng những gì đoàn viên 02 Chi đoàn đã làm được trong chuyến đi lần này thực sự có ý nghĩa; việc khám bệnh và phát thuốc miễn phí, tặng quà… nói về vật chất tuy không nhiều, nhưng về tinh thần thì rất lớn. Đó là những việc làm phát huy truyền thống đoàn kết tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách giữa mọi người và thể hiện nhiệt huyết của sức trẻ đồng hành cùng những người dân nghèo./.

 Trần Văn Hải (VP)



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập