Kế hoạch tổ chức Ngày Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2023

Ngày 07/8/2023, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 324/KH-UBND tổ chức Ngày Chuyển đổi số tỉnh Lào Cai năm 2023.

Ngày Chuyển đổi số được tổ chức từ ngày 02/10 đến ngày 10/10/2023 với chủ đề: “Chuyển đổi số theo hướng mang lại kết quả thực chất, bền vũng” là sự kiện giúp nâng cao nhận thức của toàn dân về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của Chuyển đổi số đối với cuộc sống nói riêng của mỗi người và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung của tỉnh, của quốc gia.

anh tin bai

Ảnh minh họa

Các hoạt động cụ thể được thực hiện bao gồm: Tổ chức treo các biểu ngữ, băng rôn, trên hệ thống truyền thanh cơ sở, tuyên truyền về Ngày Chuyển đổi số với các thông điệp truyền thông của năm 2023. Tăng cường xây dựng và phát các phóng sự về chuyển đổi số, tuyên truyền về các điển hình trong chuyển đổi số trên sóng phát thanh, truyền hình, các bài viết trên báo giấy, báo điện tử, các trang, cổng thông tin điện tử. Tổ công nghệ số cộng đồng ra quân trực tiếp triển khai các hoạt động tại địa bàn ở các xã, phường, thị trấn, gồm: Tuyên truyền, hướng dẫn người dân về Chuyển đổi số; Hỗ trợ người dân, hộ sản xuất, kinh doanh đưa các sản phẩm, hàng hóa lên các sàn thương mại điện tử; Tạo lập và hướng dẫn, hỗ trợ sử dụng các ứng dụng Dịch vụ công trực tuyến, VNeID, VssID, LaoCai S, thanh toán điện tử,... Tổ chức Hội thảo An toàn thông tin trong chuyển đổi số. Diễn tập thực chiến đảm bảo an toàn thông tin cấp tỉnh. Tổ chức đánh giá kết quả triển khai thí điểm mô hình chuyển đổi số trong xây dựng xã nông thôn mới thông minh tại xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng. Triển khai Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Tổ chức Ngày Chuyển đổi số yêu cầu phải đảm bảo thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, đồng bộ với kế hoạch triển khai Ngày Chuyển đổi số quốc gia do Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành, đồng thời phù hợp với tình hình, điều kiện thực tế của tỉnh Lào Cai.

V.H


Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập