Kiểm tra việc thực hiện Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2017-2020” tại UBND thành phố Lào Cai

Ngày 21/7/2020, Đoàn kiểm tra của Thanh tra tỉnh Lào Cai do Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND thành phố Lào Cai về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo và thực hiện Đề án “Đổi mới công tác quản lý, tổ chức tiếp công dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2017-2020” trên địa bàn huyện. Dự buổi làm việc với Đoàn có Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai - Hoàng Đăng Khoa, lãnh đạo Thanh tra và Ban tiếp công dân thành phố.

Qua kiểm tra cho thấy, UBND thành phố Lào Cai thường xuyên quan tâm chỉ đạo điều hành sát sao tổ chức thực hiện nghiêm túc có hiệu quả. Mặc dù số lượng công dân đến các phòng tiếp công dân khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nhiều (tiếp 2.604 lượt với 3.412 người), đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị đề nghị với số lượng lớn (tiếp nhận 4.209 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh) nhưng với sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành nên công dân đến các phòng tiếp dân đều được tiếp đón chu đáo, trả lời đầy đủ theo đúng quy định. Hầu hết các đơn thư phát sinh đều được phân loại xử lý kịp thời, giải quyết đúng chính sách pháp luật, qua đó đã góp phần làm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố nói riêng, trên địa bàn tỉnh nói chung… Tuy nhiên, việc xử lý một số đơn thư còn chậm; việc thực hiện một số kết luận, quyết định xử lý tố cáo còn chưa triệt để dứt điểm; hồ sơ đơn thư lưu trữ chưa đầy đủ; chưa thành lập Tổ xử lý đơn thư; phần mềm cơ sở dữ liệu Quốc gia về KNTC của Thanh tra Chính phủ cập nhật còn thiếu số lượng tiếp dân, xử lý đơn thư và chưa tạo tài khoản cho lãnh đạo thành phố, xã, phường.

 

Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt đánh giá cao công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư của thành phố Lào Cai

 

Phó Chánh Thanh tra tỉnh - Trần Văn Việt, Trưởng đoàn kiểm tra đánh giá trong thời gian vừa qua, UBND thành phố Lào Cai đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Phó Chánh Thanh tra tỉnh đề nghị UBND thành phố Lào Cai cần tiếp tục phát huy các kết quả thành tích đã đạt được khắc phục một số tồn tại mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra để tổ chức thực hiện trong thời gian tới, qua đó nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn. Kịp thời, chủ động giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh trên các lĩnh vực, nhất là các vụ việc về tranh chấp đất đai ngay từ khi mới phát sinh từ cơ sở. Tăng cường kiểm tra, giám sát đối với công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; chỉ đạo bộ phận Văn phòng tạo tài khoản cho lãnh đạo thành phố, xã, phường để sử dụng phần mềm cơ sở dữ liệu Quốc gia về khiếu nại, tố cáo của Thanh tra Chính phủ./.

V.H

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 


Thống kê truy cập
  • Đang online: 20
  • Hôm nay: 320
  • Trong tuần: 815
  • Tất cả: 1,740,107
Đăng nhập