Khai giảng lớp Thanh tra viên chính khóa 3 năm 2016

Phát biểu tại lễ khai giảng, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra Vũ Văn Chiến đã cám ơn sự quan tâm của Ban Cán sự Đảng, mối quan hệ phối hợp của Thanh tra TP. Hồ Chí Minh đến công tác đào tạo nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ làm công tác thanh tra. Trong thời gian đào tạo tâp trung khoảng 1 tháng, các học viên sẽ được giới thiệu về nhiều nội dung quan trọng về chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng. Những kiến thức mới liên quan đến Hiến pháp 2013, các quy định được cập nhật cũng sẽ được các giảng viên truyền đạt đầy đủ đến học viên gắn với thời gian thảo luận được bố trí khoa học, hợp lý để kết thúc khóa học các thanh tra viên chính sẽ phát huy được vai trò của mình trong công tác chuyên môn.

Thay mặt lãnh đạo ngành, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn đã biểu dương nỗ lực của Ban Tổ chức khóa học, cũng như mối quan hệ phối hợp với Thanh tra TP. Hồ Chí Minh, các Cục, vụ, đơn vị của Thanh tra Chính phủ trong đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cho cán bộ. Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn khẳng định chủ trương nâng cao năng lực chuyên môn cho cán bộ thanh tra là bước cụ thể hóa Chiến lược phát triển ngành thanh tra đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức trên cơ sở phối hợp với các địa phương sẽ bảo đảm bồi dưỡng kỹ năng tác nghiệp chuyên sâu cho đội ngũ cán bộ thanh tra trong thực hiện nhiệm vụ thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng, góp phần vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ đất nước. 



 
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Đặng Công Huẩn phát biểu chỉ đạo tại Lễ Khai giảng


Để các khóa học thêm sinh động cũng như bảo đảm chất lượng, Phó Tổng Thanh tra Đặng Công Huẩn yêu cầu Ban Tổ chức phải giám sát về chất lượng đào tạo đúng chương trình đã được phê duyệt, ý thức chấp hành nội quy của từng học viên. Trong điều kiện có thể, Ban Tổ chức cần mời lãnh đạo các Cục, vụ của Thanh tra Chính phủ, cũng như các Bộ, ngành có liên quan để truyền đạt thêm kinh nghiệm thực tiễn trong vận dụng pháp luật để các học viên hiểu sâu hơn về những nội dung công tác cần thực hiện nhằm phát huy hơn nữa vai trò của ngành thanh tra trong thực hiện quy định pháp luật, xứng đáng với lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thanh tra là tai mắt của trên, là bạn của dưới” trong tình hình mới.




Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập