Tiểu đội Tự vệ Thanh tra tỉnh tham gia Huấn luyện Tự vệ năm 2018

Thực hiện kế hoạch công tác quân sự quốc phòng và công tác huấn luyện dân quân tự vệ năm 2018 của Ban chỉ huy quân sự thành phố Lào Cai, ngày 16/4/2018, tại Hội trường Kho bạc Nhà nước tỉnh Lào Cai, Ban chỉ huy quân sự thành phố Lào Cai đã tổ chức khai mạc ra quân “Huấn luyện Tự vệ năm 2018”.

Đến dự lễ khai mạc có lãnh đạo Ban CHQS thành phố Lào Cai; các đồng chí lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự và gần 70 cán bộ chiến sĩ là lực lượng Tự vệ của 07 cơ quan, đơn vị gồm: Kho bạc Nhà nước tỉnh, Văn phòng Tỉnh ủy, Liên đoàn Lao động tỉnh, Thanh tra tỉnh, Bảo hiểm xã hội tỉnh, chi nhánh Ngân hàng Phát triển Lào Cai và Ngân hàng Công thương chi nhánh Lào Cai.


Quang cảnh buổi khai mạc Huấn luyện Tự vệ năm 2018

Trong thời gian 07 ngày, lực lượng Tự vệ của 07 cơ quan, đơn vị sẽ được học tập, huấn luyện các nội dung như Pháp lệnh về Dân quân tự vệ, diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch chống phá cách mạng Việt Nam, một số vấn đề chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước ta, Chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng, kim chỉ nam cho hành động cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam. Huấn luyện điều lệnh đội ngũ, các tư thế, động tác vận động cơ bản trong chiến đấu, tính năng chiến đấu, cấu tạo, tác dụng các bộ phận của súng và huấn luyện kỹ thuật bắn súng AK.


Tiểu đội trưởng 07 cơ quan, đơn vị ký giao ước thi đua năm 2018

Đây là đợt huấn luyện quan trọng nhằm huấn luyện, bồi dưỡng cho lực lượng dân quân tự vệ của 07 cơ quan, đơn vị nắm được những nội dung cơ bản về quân sự, giáo dục chính trị, Luật Dân quân tự vệ, làm cơ sở cho quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ và đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra./.

Trần Văn Hải (VP)



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập